Chapter 7
(Clarence Traves Guevara)
Kadarating ko lang ng school, at mga booth nga ang sumalubong sakin, at dahil di ko naman alam kung nasaan mga classmates ko eh nag message ako kay Xyron.
'Xy, asan kayo?'
'Nandito kami sa room 112'
'Okay, I'm on my there'
Nilagay ko na yong phone ko sa bulsa ko, saka ako naglakad papunta sa room 112.
Nandito na ako sa corridor ng sa first floor, malapit na ako sa room 112, nakita ko sina Yasha at Hannah sa pinto ng chem lab, nakatabi ng room 112.
"Kanino kaya galing to?" sabi ni Yasha sa sarili niya habang nakatingin sa limang blue roses na hawak niya.
Palapit ako sakanila habang kinukuha yong chocolates at letter na ginawa ko for Yasha, kaso napatigil ako nang biglang lumapit si Eugine sakanila, sabay sabing.
"From me" narinig kong sabi ni Eugine.
Binalik ko na sa bag yong chocolates at letter na dapat ibinigay ko sana kay Yasha at nanatili nalang ako sa pwesto ko. Nang biglang sumulpot sina Marguax at Amythys.
"Look at them, diba nakakakilig, right Clarence?" tanong sakin ni Marguax, di lang kumibo.
"For you" sabi pa ni Eugine, sabay bigay isang bouquet of flowers, a stuff bear, and two boxes of chocolates kay Yasha.
"Thank you" tugon ni Yasha, habang kinukuha niya yong binibigay ni Eugine sakanya.
"Yong mocha cake pala nasa kotse ko pa, mamaya mo nalang kainin okay? Ay yan palang 5 roses na nauna ay yong 5 years natin na pagcelebrate ng valentine."
"Sorry Baby, wala akong gift, k---" di pinatapos ni Eugine si Yasha sa pagsasalita.
"It's okay Baby, basta nandito ka it's enough for me. I love you" sagot ni Eugine, tapos lumapit si Eugine kay Yasha and hug her and then kiss her in her forehead.
"Ayiee" pang aasar ng schoolmates namin sakanila.
Napansin kong napatingin siya sa buong paligid.
Una samin nina Amythys and Marguax, habang inaasar nila yong dalawa, then next sa second floor, I saw her facial expression changed after looking at the second floor.
Why her facial expression suddenly changed?
Nagulat ako nang kaladkarin ako nina Amythys at Marguax sa kinaruruonan nina Yasha.
"Yasha ano? Di kaba sasagot sa sinabi ni Eugine" si Marguax
"Ahh, I-I love you too" dire diretso niyang sagot.
"Yon oh"
"Kyahh"
"Ayiee" yan ang iba't ibang reaksyon ng mga estudyante na nakakakita sa nangyayari ngayon.
At halatang nahiya yong dalawa kasi napayuko at ngiti ngiti nalang sila sa mga tao. But I notice that Yasha's looked at the second floor. Ano bang nandoon?
"Guys, breakfast tayo. Treat ko" Eugine
"Sige ba" sagot nina Marguax, Hannah and Amythys.
"Let's---" di natapos nina Marguax at Hannah yong sasabihin nila kasi nagsimula na yong event.
"Later nalang, after ng opening ng event" Yasha, tumango naman kami sakanya.
~~~
"Here you favourite egg sandwich" narinig kong sabi ni Eugine kay Yasha.
YOU ARE READING
My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)
RomanceTo be hurt twice is really painful, that's why when there's another person that maybe I think, can hurt me for the third time, I refuse him and told him that I can ONLY treat him a friend or bestfriend. But I regret. Because when the time comes that...