Chapter 31

12 0 0
                                    

Chapter 31

(Clarence Traves Guevara)

"Thank you, for making me happy all the time" and she hug me.

"You're always welcome" sagot ko sakanya.

Nanatili kami dun sa rooftop hanggang sa magdilim na.

"Uwi na tayo?" tanong ko sakanya.

"Sige" at tumayo na siya.

Ginilid ulit namin yong mga upuan na ginamit kanina at bumaba na. Nang mapadaan kami sa guard house ay nagpaalam lang kami sa guard at agad na kaming sumakay sa kotse.

"Ito kumain ka muna, baka kasi late na tayo makakauwi" iniabot ko sakanya yong mga binili kong pagkain kanina .

Nagdrive na ako ng kotse habang siya busy sa pagce cellphone at kumakain pa, sinusubuan niya din ako dahil nga nakatutok lang ako sa pagda drive.

"Tumatawag si mom" sabi niya, sinagot niya yon. "Hello mom. I'm with Clarence right now. Yeah, pauwi na kami don't worry. Yeah, magpapahatid ako sakanya dyan sa bahay. Yeah. Okay bye mom"

"Ano daw?" tanong ko sakanya

"Tinatanong lang niya kung sino daw kasama ko and kung pauwi na daw"

"Ohh"

At patuloy parin naman ako sa pagdrive habang siya busy parin siya cellphone niya.

Medyo late na  and it's a good thing dahil di na masyadong traffic, at nakarating agad kami sa City namin in just an hour.

"Uwi kana?" tanong ko pa sakanya.

"Dinner muna tayo" siya

"Sige" at dinala ko siya sa favorite restaurant niya.

Pagpasok namin ay nag order agad kami ng good namin.

"Clarence, malapit na pala enrollment, sabay tayo magpa enroll ah"

"Wag na mauna kana, magiging busy kasi ako for a month"

"Ahh ganon?"

"Yeah, update mo nalang ako kung anong nangyari sa enrollment, okay?"

"Yeah" sagot niya lang, after a couple of minutes at dumating na yong order namin so kumain agad kami.

Nagsinungaling na naman ako sakanya. Hay, but I know I'll be fine after my operation and I will be we with her forever.

After naming kumain ay hinatid ko na agad siya sakanila.

"Clarence, take care always, okay?"

"Yes" at kumaway ako, kumaway din siya, pinaandar ko na yong kotse at umuwi agad.

Pagdating ko ng bahay ay naabutan ko sina mommy, daddy, ate, at kuya na nasa sala. Nang makita nila ako agad akong nilapitan ni mommy.

"Saan ka galing? Kanina pa kami nag aalala sayo" mommy

"Di ka man lang nagpaalam" si ate

"Sorry na, nakalimutan ko" sagot ko lang at aakyat na sana ako para pumunta sa kwarto ko, but daddy already hold my arm tightly.

"Wait, tomorrow, doon kana mag i stay sa hospital, okay?"

"Yeah"

"Anak, may masakit ba sayo?" si mommy

"Wala na po, gusto ko nalang pong matulog" ako

"Sige, umakyat kana sa kwarto mo, magpahinga kana" mommy

Di na ako sumagot at umakyat na ako papunta sa kwarto ko, pagkapasok ko sa kwarto ay agad akong nahiga at ilang sandali pang tumulala sa kisame hanggang sa tuluyan na akong nakatulog.

My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)Where stories live. Discover now