Chapter 24

10 0 0
                                    

Chapter 24

(Yasha Marie Estrella)

Nandito ako ngayon sa labas ng bahay hinihintay ko si Daniel, at dahil sa sobrang pagkaexcited ko ay napaaga rin ang gising ko kanina, kaya medyo puyat pa ako.

Yeah, it's our outing. Napag usapan naming magkita kita nalang kami ng beach. Ang mga kasama ay me, Daniel, Clarence, Amythys, Marguax, Hannah, Manuel and Louie.

Maya maya ay naaaninag ko na ang kotse ni Daniel kaya nagready na ako. Nang nasa harapan ko na yong kotse ay sumakay agad ako, while si Daniel nilagay yong mga gamit ko sa likod ng kotse.

"Good morning" bati ko sakanya, nang makasakay na siya sa driver seat.

"Parang di ka naman excited nuh"

"Sorry na, minsan lang naman kasi to" sagot ko sakanya

Di na siya sumagot at pinaandar nalang yong kotse.

'We're on our way' message ko kay Amythys

'Mukhang sabay sabay lang tayong makakarating dun' Amythys

'Really?'

'Yeah, kakamessage lang nila sakin na on the way narin siya.'

'Well, see you nalang sa resort"'

'See you'

Di na ako nagreply pa. Nilagay ko na sa bag ko yong phone ko, tumingin tingin ako sa palagid habang papunta kami sa resort nina Hannah.

Hanggang sa makaramdam ako ng antok, at napansinyon ni Daniel.

"Gusto mo matulog? We still have 2 hours, bago tayo makarating dun" tumango lang ako, inaantok na talaga kasi ako. "Sige, dun kana sa likod para makahiga Ka at makatulog ka ng maayos"

"Sige" sagot ko sakanya. Tumigil niya muna yong sasakyan at inalalayan akong makarating sa back seat.

Humiga agad ako dun at ipinikit ang mga mata at di pa nag iisang minuto ay nakatulog na ako.

~~~

Naramdaman kong may tumatapik sakin kaya ako nagising.

"Buti naman nagising kana" Amythys

"Bakit?" tanong ko sakanya habang inaayos ng upo

"We're here" sagot niya sakin, at dahil dun agad akong napalabas ng kotse, at saka ko inilibot ang paningin ko. At may nakita akong beach.

"Ayy may beach pala dito" ako

"Yeah" sabi sakin ni Amythys na nasa likod ko na pala. "Hali kana, check in na tayo, siguradong hinihintay na nila tayo" siya

"Tara" sagot ko sakanya at naglakad na kami papunta sa mga kaibigan namin.

Malapit na kami sa information desk nang may sumalubong sakin.

"Ate Yasha" sabi niya, tinignan ko naman siya nang mabuti.

"Jayzel" ako, yes it was Jayzel. "Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya.

"Hmm, kasama ko po yong mga kaibigan ko, may usapan po kasi kaming maga outing kami kaya dito ko naisipan, kasi nalaman kong sarili to ni Ate Hannah kaya po kinausap ko siya."

"Ahh" napatingin naman ako sa paligid, familiar sakin yong ibang nasa pool, pero parang kunti lang ang tao dito. "Bakit parang ang kunti nga tap dito? Summer naman ah"

"Sabi daw po kasi ni Ate Hannah pinareserve niya daw po to just for us"

"Ahh" napatingin ako kina Amythys, tinatawag na nila ako. "Ahh Jayzel, see  you nalang, tinatawag na kasi nila ako"

My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)Where stories live. Discover now