Chapter 32
(Yasha Marie Estrella)
It's been 10 days, at hanggang ngayon ay di parin napapakita sakin si Clarence, di niya parin ako kinocontact, even a single message or call, wala as in walang wala. Pero ako nakailang messages na sakanya pero walang reply at tinawagan ko din siya pero unattended, mukhang busy nga siya ngayon. Hay, maghihintay nalang ako na siya ang magcontact sakin.
At dahil bored na bored na talaga ako ay pinanuod ko nalang ulit yong video namin with Jayzel's friend, gustong gusto ko ng ipakita tong video namin kay Clarence, kaso nga lang di ko alam kung pano? Pagkatapos kong panuurin yong video namin ay pinakinggan ko yong song na kinanta namin ni Clarence.
Nagkaroon ako ng copy ng song namin dahil, kinabukasan after naming marecord yong song ay may ipinadala saking flashdrive at nandoon na nga yong song tapos kinopy ko yon sa phone ko.
Biglang nagvibrate phone ko, may message galing kay Amythys.
'Yasha, sabay sabay tayong magpaenroll bukas ah, dadaanan ka namin dyan sainyo ng 9 am, okay?' yong message
'Okay, copy' reply ko sakanya
Naisipan kong ayain si Clarence na sumabay samin bukas kaya tinawagan ko siya. Nagring naman yong phone niya pero unattended parin.
"Ano ba pinagkakabusihan nito?" natanong ko nalang sa sarili ko.
'Clarence, magpapaenroll na kami bukas, reply ka nalang kung sasabay ka, okay?' ayan, nagmessage nalang ako sakanya.
Ano nalang kaya ang gagawin ko? Inilibot ko ang paningin ko sa buong kwarto ko. Napangiti ako nang makita ko yong notebook namin ni Clarence, dali dali akong tumayo at kinuha na yong notebook, binuklat ko iyon at bumungad ang bucket list namin.
[ ] Pupunuin ang photo album ng pictures nating dalawa.
[ ✓] One whole day magagala, kasama ang isa't isa.
[ ✓] Group study with friends. Just the two of us, instead.
[ ✓] Summer outing.
[ ✓] Watch the sunset together.
[ ✓] Watch the sunrise together.
[ ✓] Cover a song.
[ ✓] Bake a mocha cake.
[ ✓] Eat street foods.
[ ✓] Teach each one with their own sports.
[ ✓] Movie Marathon.
[ ✓] Try all the rides in a carnival.
[ ✓] Eat at the fastfood chain.
[ ✓] Try to commute.
[ ✓] Attend a formal event.
[ ✓] Walk at the seashore.
[ ✓] Spend whole night at the seashore.
[ ✓] Let's race at a swimming pool.
[ ✓] Kumain ng ice cream in the middle of the night.
[ ] Do a couple dance.
Dalawa nalang pala ang di pa namin nagagawa, pagnagawa na namin tong last sa bucket list namin ay dadagdagan na ulit namin to.
~~~
Kinabukasan nagising ako ng maaga kaya nagprepare na agad ako, baka kasi mapagsabihan ako ni Amythys mamaya pag di pa ako handa pagdating nila.
By 8:53 am ay ready to go na ako, kaya naghintay na ako sakanila sa labas ng bahay, at maya maya lang ay nakita ko na ang kotse ni Amythys.
YOU ARE READING
My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)
RomanceTo be hurt twice is really painful, that's why when there's another person that maybe I think, can hurt me for the third time, I refuse him and told him that I can ONLY treat him a friend or bestfriend. But I regret. Because when the time comes that...