Chapter 11

10 0 0
                                    

Chapter 11

(Yasha Marie Estrella)

Naglalakad ako ngayon papuntang cafeteria nandun na daw yong tatlo kaya ito nagmamadali akong makarating ng caferia. At ito makakasalubong ko nanaman siya, and for the second time siya ang umiwas sakin. It's makes me feel weird. Pero mas okay na to.

Di ko namang pinansin yon at pinagpatuloy ang paglalakad hanggang sa makarating ako sa cafeteria at naabutan ko yong tatlo dun.

"Hi" bati nila sakin.

"Hi" sagot ko at nakiupo sakanila

"Order na tayo" ako

"Teka, di ba natin aantayin si Eugine?" Hannah

"Hmm, no may class pa kasi siya eh." sabi ko pa

"Sige, tara" Amythys at tumayo kaming apat at sabay sabay pumunta ng counter para umorder ng lunch namin.

After naming mag order ay bumalik agad kami sa table na inoccupy namin. Nagsiupo na kami. At kumain kami habang nag uusap usap ng kung ano ano.

"Guys, may itatanong ako, magsabi kayo ng totoo ah"

"Okay" Hannah

"Ano ba yon?" Marguax

"Kahapon kasi may natanggap akong pouch na gustong gusto ko na galing sa LV. Magsabi kayo ng totoo ah, sino sainyo ang bumili nun?"

"Di ako, di ko nga alam kung anong pouch yon eh" Marguax

"I'm not, actually naubusan ako ng budget kahapon, tapos naiwan ko pa yong wallet ko sa bahay, pano kita mabibilhan?" Hannah

"Di rin ako, busy kaya ako sa paghanap ng handbag na gustong gusto ko" Amythys

"Sino naman nagbigay nun?"

"Hindi ba si Eugine?" tanong ni Hannah

"Hindi daw eh. And alam kong nasasabi siya ng totoo" sagot ko

"Eh baka kani Clarence o baka kay Samantha" Marguax

"At bakit naman nila ako bibilhan?"

"Malay lang natin" Marguax

Napatigil kami sa pag usap usap nang biglang may umupo sa tabi ko, pagtingin ko si Clarence pala.

"Ano pinag uusapan niyo?" tanong niya nang makaupo na siya nang tuluyan.

"Hmm, nothing" magsasalita sana yong tatlo pero agad ko silang pinandilatan at bibigyan ng shut-up look, at mukhang nagets naman nila yon. Dahil nagpatuloy lang sila sa pagkain.

"Teka, asan si Eugine?" pati ba naman tong si Clarence siya rin ang hinanap?

"May class pa daw" sagot ni Hannah

"Ay oo nga pala" Clarence

At buti nalang nanahimik na siya at nagsimula naring kumain. After 10 minutes ay tapos na kaming kumain so tumambay muna kami dun ng ilang minuto.

Napatingin naman ako sa wristwatch ko, it's already 12:53 pm at maya maya lang ay out na ni Eugine kaya nagmadali akong nag ayos ng gamit ko, nang papaalis na ako ay napatingin silang apat sakin.

"San ka pupunta? Diba mamayang 2:30 pa class mo?" tanong ni Amythys

"Oo, kaso kailangan kong pumunta ng library eh. Gusto niyo sumama?" tanong ko sakanila

"Ako, sasama ako, may kailangan din kasi akong hanapin dun" nagulat ako kay Clarence nang tumabi siya sakin.

"Kayo?" tanong ko sa tatlo

My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)Where stories live. Discover now