Chapter 19
(Yasha Marie Estrella)
Kakapos lang naming maglunch at sumama na nga si Daniel samin.
"Oh san na kayo pupunta?" tanong pa niya, naglalakad kami ngayon sa mall.
"Di ko pa alam wala pa kaming pinag uusapan" sagot sakanya ni Clarence.
"Oh" naramdaman kong lumapit sakin si Clarence
"San na tayo ngayon?" tanong niya sakin
"Huh? Ahh, kayo nalang bahala"
"Sure ka?"
"Yeah" tapos ngumiti ako sakanya
"Sige, sine nalang tayo" ako
"Sige. G ako" Daniel
"Okay" yan nalang nasagot ko.
Naglakad na kami papuntang sinehan, bumili kami ng ticket, actually di ko alam kung anong panunuorin namin dahil sila lang ang nag usap tungkol dun.
At dahil 15 minutes pa bago mag umpisa yong pelikulang panunuorin namin ay naghintay muna kami sa labas ng sinehan, may mga upuan dun kaya umupo muna kami.
Habang naghihintay kami ay nag uusap sila, di ko sila pinapansin, well, di rin naman nila ako pinapansin.
Maya maya ay biglang tumayo si Clarence.
"San ka pupunta?" tanong ko sakanya
"Bibili lang ako ng makakain while nanunuod tayo"
"Okay" sagot ko at naglakad na siya papalayo.
Nagulat naman ako ng biglang lumapit sakin si Daniel.
"Yasha, do you remember what I say last Friday?" bakit ba kailangan niya pang ipaalala yon?
"Hmm, yeah" maikli kong sagot.
"Yon nga gusto ko lang talaga umamin sayo that time. And now I ask you something again, I hope this time, you'll answer me." siya, I think I know what he'll ask to me now.
"Hmm, what's that?" tanong ko naman sakanya
"Hmm, c-can I court you?" dire diretso niyang tanong sakin. I thought so.
Napatingin naman ako kay Clarence, nakangiti siya nang magmeet ang mga mata namin, I give him a smile too.
I think it's not really a bad idea. Siguro kung mas bigyan ko ng atensyon si Daniel, mawawala tong kakaibang nararamdaman ko kay Clarence.
"So?" tanong sakin ni Daniel, he's dying to know kung anong isasagot ko. Ibinalik ko naman sakanya and paningin ko.
"Of course" napatigil siya nang marinig yong sagot ko sakanya.
"Really? You're allowing me to court you?"
"Yeah"
"Thanks. Hmm, can I fetch at your house tomorrow, tapos hatid narin kita"
"Hmm, yong pagsundo okay lang, kaso yong paghatid kasi si Clarence na ang palaging naghahatid sakin."
"Okay, pero bukas susunduin kita ah" sagot niya
"Yeah"
"Hey guys tara na, magi start na daw yong movie" nakabalik na pala si Clarence
"Let's go" aya ko kay Daniel at naglakad na kami papasok ng sinehan.
~~~
Right after matapos yong movie na pinanuod namin ay agad kaming lumabas.
"San na kayo pupunta?"
YOU ARE READING
My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)
RomanceTo be hurt twice is really painful, that's why when there's another person that maybe I think, can hurt me for the third time, I refuse him and told him that I can ONLY treat him a friend or bestfriend. But I regret. Because when the time comes that...