2 years passed, everything went change to Kurt's life. Ni hindi nga niya alam kung anong nangyari sa buhay niya. 'Yung dating anak ng isang bilyonaryo ay ngayon isang nangungupahan na lang sa apartment. Hindi niya napaghandaan ang pagdating sa kaniya ng karma.
"Nandito ka lang ba para pagtawanan ako, Jaydee?" naiinis na sambit ni Kurt
Tinikom naman ni Jaydee ang bibig nito pero halata pa rin sa kaniyang mukha na pinipigilan lang ang pagtawa.
"Sorry, I can't help it."
"Any news about her?"
"Wala pa, mukhang ayaw niya talagang mahanap mo siya.""Tsk." He sight. Naubos lamang ang pera niya sa kakahanap niya sa dalaga.
"Anong plano mo ngayon?"
"Continue living, I guest?" He shrugged and take a long big depth breath
"That's my man, that's it! Babae lang ang nang-iwan sa'yo kaya dapat lang na ipakalat mo lang ang sperm cell mo . Aba! Sayang ang lahi natin, Kurt." He tapped the Kurt's shoulder kaya sinamaaan na lang siya nito ng masamang tingin
"Pero hindi ko naman kasi siya masisisi, Kurt kung nanindigan ka lang sana na siya ang pinili mo at hindi ang mga magulang mo edi sana may asawa ka na ngayon at may mga anak na."
"Kaibigan ba talaga kita? Bakit pakiramdam ko kinakampihan mo pa siya kaysa sa akin?"
"What friends are for if I will tolerate your mistakes, Kurt? At saka ikaw itong gago."
"Oo na, ako na ang gagong hindi nag-iisip. Sorry ha? Hindi kasi kasing perfectionist katulad mo."
"No, I'm not perfect. My wife will prove to you."
Hindi siya umimik, paano siya hindi iimik kung pinasok na naman sa usapan ang asawa ni Jaydee na si Lovely.
"By the way, how's your parents?"
Umiling-iling lang si Kurt nang itanong ng kaibigan ang kaniyang mga magulang. Kumusta na kaya sila? Iyan din ang tanong ni Kurt sa kaniyang sarili. 'Yung mommy niya halos isang taon nang nasa bilangguan habang 'yung daddy niya... nilustay sa casino ang lahat ng pera nila at walang natira na kahit anong ari-arian nila, pagkatapos nang pagkawala ng yaman nila ay saka naman itong nagkaroon ng matinding sakit at mapa-hanggang ngayon ay nakaratay pa rin ito sa hospital, hindi pa rin niya ito mauwi-uwi dahil hindi pa niya nababaran ang hospital bill nito.
"'Wag mo akong tanungin kung kumusta ba sila dahil alam mo kung anong isasagot ko."
"Sorry, maiba nga tayo... pinalayas ka na naman ba sa apartment na tinutuluyan mo?"
Naningkit na lang ang mga mata ni Kurt sa tanong sa kaniya ng kaibigan.
"Pinapamanman mo ba ang sitwasyon ko ngayon, Jaydee?"
Tumango na lang si Jaydee. "Hindi mo rin ako masisisi, Kurt. I care for you."
"May tanong ako, Jaydee at sana 'wag kang ma-oofend."
"Ano naman 'yun?"
"Bakla ka ba?"
Nanglaki na lang ang mga mata ni Jaydee nang marinig niya ang sinabi ni Kurt sa kaniya at saka niya binatukan ang kaibigan.
"What did you say, jerk?"
Tumawa na lang ng malakas si Kurt matapos niyang makita ang namumulang mukha ng kaniyang kaibigan, sa kanilang dalawa si Jaydee talaga ang pikonin kaya madalas niya itong inaasar.
"By the way, i-congratulate mo naman ako. Magiging daddy ulit ako."
"Di ba kakapanganak pa lang si Lovely nang isang taon?" takang tanong ni Kurt sa kaibigan
BINABASA MO ANG
The Blind Billionaire's Maid
General FictionNatasha Maria Mangaoang is an all around house maid of Milo's family, she did her best in making house hold chores pero wala sa plano na mag-alaga siya ng isa sa mga anak ng amo niya lalo na pa kung ito'y bulag at may katigasan pa ng ulo. Makakaya...