Chapter 34

7.1K 77 0
                                    

"Senyorito, Kurt!!! Senyorito,Kurt!!!" 

May naririnig akong kalabog mula sa pinto ng kwarto ko.

"Sige, Jaydee. Mamaya ulit."

Kaagad kong ibinaba ang telepono ko at saka ko pinagbuksan ang pinto.

Pagkatapos kong operahan sa mata, everything changed to my life. Ang daming nangyari sa buhay ko. Nakulong ang mommy ko, namatay si daddy dahil sa sakit niya, naging mahirap ako at naranasan kong mamasukan bilang kasambahay sa mahal ko at ngayong asawa ko na ngayon.

I remember the day we commit ourselves to God. Hindi ko napigilan ang mapangiti habang inaalala ko ang araw na iyon.

"Dude, sa tingin mo kaya darating kaya siya?" Pagtatanong ko sa kaibigan na si Jaydee, siya ang bestman sa aking kasal at kinuha rin naming maid of honor ang asawa niya

"Malamang hindi. Tinakbuhan ka naman yata ng mapapangasawa mo katulad ng dati."

Tinignan ko siya ng masama. Hindi puwedeng hindi siya dumating. Masyado na kaming sinubok ng panahon at hindi ako makakapayag na hindi umabot kami sa kasalan.

"Biro lang, dude. Basta kung saan ka masaya, masaya na rin ako sa'yo. Napaka-swerte niya sa'yo dahil mapapangasawa niya ang napakagagong katulad mo."

"Thanks, Jaydee for  the compliment. I owe you a lot." I sarcastically laughed at him at tumawa siya ng mahina, tinapik-tapik niya pa ang braso ko

I felt nervous. This is the day I've been waiting for so many long. Marami kaming pinagdaanang dalawa, marami mang humadlang sa aming dalawa pero mas nanaig pa rin ang pagmamahalan namin sa isa't isa.

Nagsimula ng tumugtog ang orchestra at nagsimula na akong sumabay sa saliw ng musika. Hawak-hawak ko ngayon ang microphone. Ito ang unang beses na kakanta ako sa harap ng napakaraming tao. Tanging si Natasha lang ang naniwala sa akin na maganda at magaling akong kumanta.

Beautiful in White (west Life)

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous
I couldn't speak
In that very moment I found the one and
My life had found its missing pieceSo as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

Biglang bumukas ang pintuan ng simbahan at nakikita ko na siyang naglalakad. Napakaganda niya sa kaniyang suot-suot na wedding gown. Nakangiti siyang nakatitig sa akin habang naglalakad siya. Nakatingin din ako sa kaniya habang kumakanta. Wala kaming pakialam sa kung anong sasabihin sa aming dalawa, ang mahalaga ngayong araw tuluyan na kaming paglalapitin gamit ang kasal. 

Hindi ko na naiwasan ang mapa-iyak. Sabi ko sa kaniya hindi ako iiyak kapag kinasal na kami pero iba pa rin talaga kapag nasa kasal ka na, halo-halo ang iyong mararamdaman. Naramdaman ko na lang na hinagod ni Jaydee ang likod ko upang patahanin ako sa pag-iyak.

Natasha is already pregnant for our second baby. Ako na yata ang pinakamasaya at pinagpalang tao sa buong mundo dahil siya ang naging ina ng mga anak ko. Wala na akong mahihiling pa.

The Blind Billionaire's Maid Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon