Kabanata 3: KissHindi ko alam kung paano ako nakabawi sa sinabi niya. Ang alam ko lang ay para akong lutang na pumasok sa condo ni Jac.
Why am I this affected? No! I won't be added to his collection of girls.
Jac removed his coat and went inside his room, leaving us two in the sala.
Umupo ako sa two seater sofa ni Jac. While I am removing my stilettos, naramdaman kong may umupo sa tabi ko.
He roughly removed his coat revealing his bottondown polo and untied his tie in a sexy way. Damn, iyon pa lang ginagawa niya pero he is so damn attractive. This is so illegal, like what I am feeling.
He put his coat on my lap and he spread he's legs apart to close my legs.
"Sit like a lady when you're wearing a dress. Para kang lalaki kung umupo." Umiling siya. Nanuot sa akin ang pamilyar na bango niya. Even his scent is so attractive! Oh, girl stop praising him.
"Wala naman maninilip diyan and they won't get that." Pagbibiro ko, sinulyapan ko siya at ang sama ng tingin niya sa akin.
"What if I get it, hmm?" My cheeks heated with what he said.
"You! Pervert!" Agad kong hinatak ang braso niya at inikot at nilagay sa likod niya. Napaungol siya sa sakit.
"I was j-just kidding!" Tumatawa pa rin siya kaya hinigpitan ko ang kapit. "Unless you want me to get it?" Kung mahigpit ang hawak ko kanina ay domoble ito kaya mas lalo siyang napadaing sa sakit.
"Ugh! Just kidding! L-let me go!" Ilang beses siyang napamura kaya padarag ko siyang binitawan ngunit agad niya ring hinatak ang palapulsuhan ko kaya bumagsak ako sa ibabaw niya.
Pareho kaming natigilan, ang braso niya ay nakapatong sa aking baywang at mahigpit na yakap samantalang ako naman ay napahawak sa kaniyang dibdib kung saan nahatak ko ang unang dalawang butones kung kaya't nabuksan ito.
I didn't know what got into me but I stared at him. His dark brown intense eyes bore into mine, kakaiba ang pagtingin niya sa akin. His dark and thick brows, his curly lashes, his perfectly pointed nose, thin and pinkish lips that looks so damn soft and his perfectly carved jawline that completed his ruthless look.
"What are you guys doing?" Napabalikwas na lamang ako nang narinig ko si Jac.
"W-wala!" I blurted out but he can't surpress the smirk he's hiding.
"Don't think that way, Montalez." I warned him pero nagkibit balikat lamang siya at umupo sa pang isahang sofa.
When I turned to Ryland he is holding his lips and his eyes bore into me like I am an interesting prey.
Ibinato ko ng marahas sa kaniya ang coat niya. Damn you, Castañeda!
But the latter just smirked and laugh mockingly. Sinabayan pa siya ni Jac kaya mas lalong nadagdagan ang iritasyon ko sa kanilang dalawa.
"Chill." Jac raised his hands as if surrendering.
"I'll just leave you two here, bibili lang ako ng makakain." Agad akong tumayo para magprotesta."I'm coming with you." Seryoso kong sabi pero pinigilan niya ako.
"Na ah! You two stay here." At tumakbo na siya palabas ng kaniyang unit. I groaned in irritation.
"Why do you want to go with him? When you can stay here with me." Matigas niyang sabi, he looked at me with intensity na parang tinatantiya ako.
BINABASA MO ANG
Signs of Destiny (Justice Series #1)
RomanceJustice Series #1. [UNDER MAJOR REVISION] Rydelle Jovanna Quizon, an officer of the Armed Forces of the Philippines, an honorable and sleek lady, she joins the force to get the justice for her parents that was ambushed by the rebels. Ryland Matteo C...