Nao kéo tôi đi được khoảng năm phút rồi, như bình thường là bọn tôi sắp về đến nhà rồi nhưng vấn đề là cái hướng mà chúng tôi đang đi hoàn toàn ngược lại hường nhà của cả hai đứa. Cô ấy đang kéo tôi đi đâu vậy?Nao đột nhiên dừng lại và thả tay tôi ra.
"Nao cậu kéo tớ đi đâu vậy? Chẳng phải cậu có hẹn với người quan trọng với mình sao? Sao lại kéo tớ ra đây thế này?"
Nao không nhìn tôi, chỉ nhìn vào khoảng không một cách lơ đãng.
"Zen hôm nay là ngày bao nhiêu?"
" 11 tháng 9."
"Thế cậu có biết là ngày gì không?"
"Sinh nhật cậu đúng chứ?" Sinh nhật Nao đối với tôi nó là cái ngày mà tôi tuyệt đối không bao giờ được phép quên nhưng đối với toàn bộ học sinh nam trong trường tôi đặc biệt là giáo hội thì cái ngày này là một bí mật tầm cỡ quốc gia đó.
Trước khi vào trường, bố mẹ cô ấy đã đề nghị nhà trường không được tiết lộ cái ngày này cho bất cứ ai nếu không thì cứ đến sinh nhật Nao thì sẽ có chiến tranh mất.
"Thế cậu có nhớ sinh nhật tớ năm ngoái cậu đã hứa gì không?"
Sinh nhật Nao năm ngoái á, như thế nào ấy nhỉ?
Như mọi năm, sinh nhật của Nao vẫn được tổ chức ở nhà tôi và năm ngoái cũng vậy. Như thường lệ khi tan học, Nao sẽ về nhà tôi.
Hôm đấy Nao không đi cùng tôi, cô ấy đi một mình. Các bạn hỏi tại sao Nao đi một mình á? Hôm đấy tôi ở nhà, nghỉ ốm.
Mở cửa căn nhà thứ hai của mình ra, Nao bước vào.
'Toe' 'toe'
'phụt'
"Happy birthday Nao"
Cả gia đình tôi đã đứng mai phục trước cửa cả tiếng đồng hồ để đợi Nao về, ai cũng muốn gây bất ngờ cho cô ấy. Tôi đứng bên phải, Kouta đứng bên trái, trên tay mỗi thằng có một quả pháo phụt cho ngày sinh nhật và ...
Sau màn chào hỏi đầy bất ngờ đấy, bọn tôi kéo Nao vào nhà, đẩy cô ấy ngồi lên ghế rồi mang bánh sinh nhật ra và...
Nói chung là ngày hôm đấy rất vui và gần như không có gì đặc biệt cả, cho đến khi Nao biết được tôi vờ ốm để đi chọn quà sinh nhật cho cổ. Tôi đã bị Nao mắng lên mắng xuống vì đã để cô ấy phải lo lắng và cấm túc luôn việc tôi nghỉ học vì mấy chuyện không đâu như thế.
"... với cả nếu cậu muốn biết tớ muốn quà gì cho ngày sinh nhật thì cứ dẫn tớ đi chọn là được mà!"
Câu nói của Nao vào ngày hôm ấy chợt vụt qua đầu tôi khiến tôi tỉnh lại từ dòng hồi ức. Phải rồi tại sao tôi có thể quên được chứ, người mà Nao có hẹn với là tôi mà!
Khoan đã thế cũng đồng nghĩa với việc...
Ngước lên nhìn Nao vẫn đang chờ đợi câu trả lời của tôi, cơn gió nhẹ khẽ thổi qua, mái tóc dài đung đưa trong gió, Nao quay lại nhìn tôi đầy trìu mến. Tiết trời mát mẻ của mùa thu như đang làm tôi xao xuyến hay vì chính vẻ đẹp của em vậy Nao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Kamigami no Kakumei (Dropped)
Teen FictionBộ truyện sáng tác đầu tay đã qua nhiều lần chỉnh sửa. Tuy là Isekai và Fantasy nhưng mang yếu tố Romance cực mạnh. Đề nghị cân nhắc kĩ trước khi đọc.