Ba tháng trước vào một ngày bình thường như bao ngày khác ở cung điện đế quốc Vudrualania, cô công chúa duy nhất của đất nước này đang ngồi nhâm nhi cốc trà cùng với người hộ vệ thân tín của mình ngoài khu vườn rộng mênh mông ở phía sau lâu đài.
Cô biết rằng hôm nay vị vua trẻ mới lên ngôi của đất nước láng giềng Kaka Mantide Necroma sẽ có một chuyến ghé thăm nhưng cô không quan tâm lắm.
Vị vua này đã cầu hôn cô cách đây không lâu và bị cô từ chối.
Từ trước đến này Mana đã được không biết bao nhiêu người cầu hôn mình đa số là người đẹp và có tài nhưng không có ai làm cô ưng ý cả.
Có thể nói đức vua Mantide là người tệ nhất từng cầu hôn cô, ngoài vẻ bề ngoài làm người khác liên tưởng đến con bọ ngựa ra thì tên này còn có rất nhiều tai tiếng về một vị vua biến thái khi hắn đã cho bắt tất cả những cô gái đẹp ở đất nước mình để thỏa mãn dục vọng.
Nói chung là cô không muốn gặp lại con người này nữa và hẳn hắn cũng sẽ thấy xấu hổ nếu cô xuất hiện thôi.
Đột nhiên có một cảm giác như giật điện chạy dọc sống lưng cô báo hiệu rằng có một cái gì đó đang đến, một vùng không gian tím trong lâu đài đột ngột lan rộng ra.
Thấy những người lính đứng xa xa thét lên trong đau đớn khi vùng không gian kia lan rộng ra, cô vội sử dụng những cái rễ cây lớn trong lòng đất cuốn lấy Esseri và phủ lên đấy một lớp thần lực nữa còn bản thân mình thì chuyển sang trạng thái của một vị thần để phòng ngự.
Vùng không bao hết toàn bộ cung điện sau đó biến mất. Sau khi chắc chắn rằng Esseri không bị ảnh hưởng bởi vùng không gian kì lạ kia, hai người vội chạy đến chỗ đức vua và hoàng hậu trong tâm trạng vô cùng lo lắng.
Tại phòng trà của cung điện, hoàng đế Gondon và hoàng hậu Eli vẫn ngồi nói chuyện với đức vua Mantide một cách tự nhiên như không có chuyện gì xảy ra.
"Phụ vương, mẫu hậu hai người người không sao chứ!"
Mana hớt hải chạy tới với vẻ lo lắng. Vừa nhìn thấy cô đức vua Mantide vội đánh mắt sang chỗ khác.
"Có chuyện gì vậy con?"
"Mọi người không sao chứ? Con vừa nhìn thấy có một vùng không gian tím lan từ phòng này ra cả lâu đài mà đúng không Es-chan"
Nghe Mana hỏi Esseri khẽ gật đầu.
Hoàng đế và hoàng hậu nhìn nhau như không hiểu con gái mình vừa nói gì.
"Ta xin lỗi nhưng ta thực sự không hiểu ý con là gì nhưng hiện tại có một chuyện quan trọng hơn thế Mana, ngày mai ta sẽ tổ chức đám cưới cho con và đức vua Mantide đây!"
"Khoan đã thưa phụ vương chẳng phải con đã bảo là con từ chối rồi sa..."
"Đây là lệnh của ta! Con không có quyền chống đối!"
Chưa đợi cô nói hết câu đức vua đã lớn tiếng quát.
Mana như không tin vào tai mình nữa. Cha cô là một người không bao giờ ra lệnh cho con gái mình và vô cùng tôn trọng quyết định của con và hiển nhiên là ông sẽ không ép con gái mình phải kết hôn với người mà cô không muốn.
Mana cảm thấy có cái gì đó rất lạ ở cha mình mà không chỉ ở cha cô, cô cũng cảm thấy có gì đó không ổn ở mẹ mình và những người trong cung điện nữa.
Chỉ có hai người Mana thấy là hoàn toàn bình thường đó chính là Esseri và vị vua đang ngồi trước mặt cô Kaka Mantide Necroma.
Vào đúng khoảnh khắc hoàng đế Gondon nói trên miệng Mantide như đang nở một nụ cười nham hiểm.
Tối hôm ấy khi đi qua căn phòng nghỉ qua đêm của khách trong cung điện, cô đã vô tình nghe được cuộc nói chuyện của vua Mantide và thủ tướng của Necroma.
"Phải mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch thưa bệ hạ."
"Rất tốt thủ tướng và cứ như thế chẳng mấy chốc ta có thể thâu tóm toàn bộ đế quốc Vudrualania vào tay ta và quan trọng hơn là Mana-chan sẽ trở thành vợ của ta. Ha ha ha"
'Quả nhiên tất cả là do hắn gây ra' Mana thầm nghĩ.
Tất cả những người có định mệnh thừa hưởng sức mạnh của một vị thần từ khi sinh ra đã có một nhan sắc đẹp hơn nhiều so với một người bình thường.
Mana không phải là một ngoại lệ khi cô sở hữu một vẻ đẹp thanh tao nhẹ nhàng gần gũi cảm hóa được cả động vật và thiên nhiên. Vậy nên từ nhỏ đã không biết bao nhiêu quý tộc đã đến cầu hôn Mana và Mantide là một trong số đấy.
Sung sướng một hồi rồi vua Mantide nói tiếp.
"Nhưng có vẻ phép tẩy não của hắc đế không tác dụng được lên Mana-chan thì phải. Thủ tướng giờ hắn ở đâu rồi?"
Mana giật nảy mình khi nghe đến cái tên hắc đế. Hắc đế được nói đến là đế vương mạnh nhất trong sáu đế vương, người duy nhất có thể sánh ngang với các ma vương. Theo như những gì cô biết hắn là một người rất ít khi ra mặt, luôn ở phe trung gian và chỉ ra mặt khi nào hắn thích. Nhưng lần này vì một lý do nào đó mà hắn lại về phe Mantide
Đã từng có một tin đồn rằng hắc đế đã làm một điều vượt qua cả các vị thần đó chính là làm cơ thể mình bất tử.
Với khả năng của một vị thần, Mana hoàn toàn đủ sức để đánh bại hắc đế nhưng có hai vấn đề vô cùng lớn:
Thứ nhất:cho dù đánh bại được hắc đế thì cũng không thể nào kết liễu hắn.
Thứ hai: là bây giờ không ai biết được hắn ở đâu.
Những gì duy nhất cô biết được bây giờ đó là hắn là thủ phạm tẩy não toàn bộ người trong lâu đài và hắn đã hợp tác với đức vua bọ ngựa Mantide nhằm đánh chiếm lấy Vudrualania từ bên trong.
Bất lực trước hoàn cảnh hiện tại Mana đã quyết định cùng Esseri chạy trốn khỏi lâu đài để đi tìm vị thần đã huấn luyện cô từ khi còn nhỏ, thần thiên nhiên tiền nhiệm đã biến mất từ năm năm trước để học được các tiêu diệt một kẻ bất tử.
Mana cũng biết rất rõ một điều rằng nếu bây giờ cô mà ở lại lâu đài thì cô sẽ bị ép phải lấy Mantide làm chồng và được hắn đưa vào bộ sưu tập đồ chơi như món đồ chơi cao cấp nhất.
Và thế là Mana và Esseri đã bỏ đi trong đêm và họ đã có một cuộc hành trình đi xuyên lục địa kể từ đây và sau ba tháng họ đã có mặt tại Crusadia và gặp được Zen ở trong rừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kamigami no Kakumei (Dropped)
Teen FictionBộ truyện sáng tác đầu tay đã qua nhiều lần chỉnh sửa. Tuy là Isekai và Fantasy nhưng mang yếu tố Romance cực mạnh. Đề nghị cân nhắc kĩ trước khi đọc.