088

321 9 0
                                    


Ryujin's POV:


I woke up early, quite earlier than I usually do, I just feel so excited today.


"Yah ang aga mo?"


I was a bit shocked when I heard Yeji unnie, same as me she was also early this morning.


"Pupunta daw si Samsam kaya gusto ko siyang makita kaagad"


I said with a smile kaya napatango naman si unnie, Samuel said he will pay us a visit, sabi niya punta daw siya ngayon sa school, since he's not staying at the dorm sa gate ko siya hihintayin, I want to see him as soon as possible, miss na miss ko na siya eh.


"Hoy huwag mo kaming ipapagpalit kay Samuel ah?"


Natawa naman ako sa sinabi ni Yeji unnie, Samuel was my boy bestfriend na matagal ko na ding pinakilala sakanila, we've been together since birth kasi kahit magulang namin mag bestfriends din.


"Lahat naman kayo special sakin eh"


Sila lang mga totoo kong kaibigan kaya lahat sila mahalaga sakin, the fact na babalik si Samsam made me so happy, but a part of me is somewhat upset, halos sabay lang silang bumalik ni Yuqi eh, and I still remember kung gaano pa kaming tatlo kaclose noon.


"Tell me Ryu, ano ba talaga si Yuqi sa buhay mo?"


One question but it was enough to make me wonder myself, ano nga ba talaga siya sa buhay ko? We we're the golden trio, we bare bears kumbaga, Yuqi, Samuel and Ryujin, kaming tatlo ang we bare bears ng dati kong school.


"Parang we bare bears kami ganoon"


Sabi ko sabay kuha ng pagkain sa ref, I placed the food above the table, cereal and milk lang muna, mamaya nalang ako kakain sa school.


"So, the three of you were really close?"


Yup, sobrang close kami kaya hindi ko talaga inaasahan na magagawa sakin ni Yuqi yung mga ginawa niya, I treated her as a very important friend yet I've been betrayed.


"I don't care na unnie, I have you guys and that's all that matters to me now"


Yeji unnie smiled while she messed my hair, I know that they will never leave me, because they're the only persons that I can trust now.


"Sige na mag ayos ka na at baka maunahan ka pa ni Samuel"


And after my talk with unnie, nag-ayos na ko at pumunta na sa tapat ng gate ng Polaris, classes will start at 7am and ang aga ko talaga kasi wala pang ni isang tao sa school, ay meron na pala ako, hahaha


Sam said na maaga sya namiss niya na daw dito and ako daw gusto niyang unang makita hahaha namiss talaga ko nun.


"Ang saya mo ah?"


Napairap naman ako nung marinig ko yung boses na yun? Seriously?! Akala ko pa naman si Samsam una kong makikita ngayong araw.


"Bakit? You expect me to cry over someone like you?"


Yeonjun just looked away, the guy who just arrived is no other than Choi Yeonjun.


Good job Yeonjun-ah, you really have a knack for ruining my day, why are you so good at it?


"I know you're mad Ryu, but I'm just doing this for your own good"


I laughed sarcastically nung bigla siyang nagsalita, ano ko tanga? Why would I even believe him when all he did was lie to me?


"I don't care about you, well atleast not anymore"


Does he really think na may pakialam pa ko sa isang katulad niya? Because if he does then he's so full of himself, nabuhay ako noon na hindi siya kaibigan, ikamamatay ko na ba kapag nawala siya? Hindi ako ganoon kababaw, hindi rin ako sagad sa katangahan.


Bigla nalang na may sumingit sa usapan namin, at parehas kami nagulat sa nakita namin kung sino siya.


"Jinjin tama na yan"

Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now