112

277 8 6
                                    


Yeonjun's POV:


Ang sama nang tingin nang principal sakin, what's her problem? Hindi siya nakinig samin about kay Ryu pati ba naman ito tututol pa din siya?


"I'm so disappointed in you, sainyong dalawa ni Shin Ryujin"


I laughed sarcastically because of what she said, she's disappointed in us? Sabagay parehas kaming galing sa top section, parehas top students, napangisi naman ako dahil sa mga sinabi niya.


"Mas nakakadisappoint ka ma'am, you never believed in us"


Mukhang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko, we've always been doing what she wants, nung pinadala niya kami sa Night University ok lang samin since kasalanan talaga namin yun, nag-away kami and we deserved that punishment pero ngayon, walang kasalanan si Ryu pero bingyan parin siya nang punishment, which makes me feel so disappointed we thought our principal was righteous but I guess she's not.


I walked out of the principal's office with a smile of victory, I might not be able to stop her punishment but atleast I can help her now.


Pumunta ako sa cafeteria, if I'm right the first thing on her schedule is washing the dishes, pagdating ko dun I asked one of the food staff and ang sabi niya nasa quadrangle na daw si Ryu maglilinis at magdidilig nang mga halaman, kaya doon na ko dumiretso, naabutan ko naman siyang may hawak na gunting at pinuputol yung mga masyado nang mayabong na mga halaman, she was busy, mukhang seryosong seryoso sa ginagawa niya, she looked so cute habang pilit na inaabot ang matataas na sanga, she's small and precious it makes me want to protect her.


Linapitan ko siya, I stood behind her back at inabot ko yung sanga na hind niya maabot kanina, napatingin naman siya sakin and she seemed surprised, natatawa ko, I really expected na magugulat siya but I didn't thought her surprised expression would look so cute.


"Anong ginagawa mo dito?"


Tanong niya with her cold tone sabay kuha nang sanga at medyo hinila niya pababa para maabot na niya, sinimulan na niyang guntingin ang mga patay na dahon dito at hindi na ulit siya tumitingin sakin, napasimangot naman ako, galit pa pala siya sakin, I haven't asked for apology yet, I haven't told her what really happened, napakatanga ko talaga hays.


"I received a week suspension with utility work, so here I am"


Napatingin naman siya sakin pero agad din naman niyang binawi ang tingin sabay buntong hininga.


"Stop joking around, go to your class"


She said and she placed the scissors on the side and she reached out for another branch but just like the first one it was too tall for her, I smiled before I reached for it again and pulled it down so she could reach it.


"Stop it Yeonjun, go away I don't need your help"


Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now