093

276 7 4
                                    


Yuna's POV:


Anong ginagawa ko? Kumakain sa canteen, wala mga unnie ko kasi mga busy yun, sabi ni Ryujin unnie sama nalang daw ako sakanila ni kuya Sam pero syempre ayokong makagulo sakanila, malamang miss na miss na nila ang isa't-isa eh, since birth magkasama na sila eh, literal na since birth ah?


Close kasi mga pamilya nila kaya ayun, sabay na silang lumaki, sabay na rin silang dumating sa Polaris, kaya sobrang nakakalungkot nung umalis si kuya Sam para sa States na mag-aral, pero napakaswerte ni Ryujin unnie kasi andito kami para sakanya.


Tama na Yuna masyado ka nanamang madaldal, saway ko sa sarili ko kahit na para akong ewan.


"Yuna, pwede patabi?"


Napairap naman ako, boses palang hindi ko na kailangan tingnan kung sino siya.


"Pwede ba Kai? Ang daming upuan sa canteen sa iba ka nalang tumabi"


Naiinis kong sabi, the fact na sobrang nasaktan si Ryujin unnie dahil sa hyung niya makes me so annoyed, kumukulo dugo ko sakanila ngayon eh.


"Wala nang ibang bakanteng upuan eh"


Rason niya pa na naging dahilan para lumingon ako sa paligid at tama nga siya, wala ng bakanteng upuan sa canteen, kaya kahit ayoko wala akong magagawa, tumango nalang ako at umupo siya sa bakanteng upuan sa harap ko.


"Salamat"


"Shut up"


Pambabara ko pero napangiti lang si Kai, baliw na ba to?


"Mas gusto kong binabara mo ko, kesa naman sa hindi mo ko kinakausap"


I don't know kung matutuwa o maiinis ako sakanya, he seems childish and I don't know how to react to it, nung una natutuwa ako sakanya but due to annoyance hindi talaga ako natutuwa.


"Yuna, pasensiya na ah? Sorry talaga kung napakatanga namin nila hyung"


Buti alam niyo, I'm just so annoyed at myself, ang tanga ko kasi tinuring kitang kaibigan, when in fact wala naman pala talaga kayong balak na makipagkaibigan samin, napakabobo ko para maniwala sainyo noon.


"Bakit ba Kai? Trying to fool me again?"


I asked sarcastically sabay subo ng pagkain ko, aish makakain na nga lang, nakakabwiset to eh.


"Believe me Yuna, I really wanted to be friends with you"


I glanced at him with my brows raised, do you really think I'm buying that excuse?


"Stop making excuses"


I said but he just smiled at me.


"I'm not making excuses I'm just trying to explain"


He said, kaya lalo ko lang siyang tinarayan, just make sure that his explanation is worth my time.


"We wanted to ruin your reputation but as time passed tinuring talaga namin kayong kaibigan, we aborted that plan a long time ago, it's just that Yuqi brought it up again"


Wait? Yuqi? Pano nanaman nadamay ang malditang yun dito?


"So, Yuqi was involved in this?"


I asked but Kai shrugged, paanong wala siyang alam eh kakasabi niya lang eh.


"Si Yuqi may sabi kay Ryujin noona kaya siya nagalit samin"


So, all this time involve nanaman pala siya? Geez she's really starting to get on my nerves, I swear once I get the chance makakaganti din ako sakanya.


"Sorry talaga Yuna, sorry din sakanila noona"


I just gave him a nod and it seems like he wasn't expecting it at all.


"I'm the type of person who hold grudges Kai, but luckily I'll be exempting you this time"


Fine, I'll forgive him this time, since someone else is worth my grudge now.

Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now