125

186 5 8
                                    


Lia's POV:


Second day na nang foundation at sobra kaming abala ngayon na nasa club namin, we're in the theater club at ngayon ang presentation nang stage play kung saan ako ang director, we're almost done with the stage decorations and prop preparations, and we still have enough time to rest before the play starts.


"Lia dumating na ba si Hyeongseop?"


Taehyun asked, para siyang isang kabute na bigla nalang na sumusulpot, katulad ko he was holding a clipboard and pen at mukhang hindi siya mapakali, right hindi pa dumadating si Hyeongseop.


"I haven't seen him yet"


I answered habang ako naman biglang kinabahan, Hyeongseop is our main lead, paanong wala pa siya dito?


"Lia unnie Hyeongseop oppa was caught in a car accident, baka hindi na siya makarating"


Nanlaki naman ang mata ko when I heard what Yuri said, damn kung minamalas nga naman, sino na magiging main lead namin ngayon? But that's not what bothered me.


"How's his condition?"


Hindi ko naman maiwasan na mag-alala, he's still one of my colleagues sana naman ok lang siya.


"Luckily hindi siya napuruhan but they say that he still needs a check-up at hindi daw siya aabot"


I sighed in relief, mabuti naman, now ito ang problema, sino ang magiging main lead kung wala siya? We can't just cancel the event dahil isang buwan namin itong pinaghandaan, and the judges and the audience are already waiting outside.


"Lia noona! Yiren noona is sick may dengue daw kanina lang nila nalaman"


Little Woojin said kaya naman lalo akong nagkaproblema, this is a serious problem, Yiren is our female lead, aish sobra na kong naiistress paanong parehas na hindi makakarating yung dalawa?


"Taehyun ilan na ba ang audience sa labas?"


I asked, paikot-ikot ako ngayon I tried to relieve my stress, makakaback out pa kaya kami? Ayokong mag back out but how can we do this kung wala yung dalawang yun?


"Halos puno na ang buong theater, we only have ten minutes left before the play starts"


Napaupo nalang ako at sinabunutan ko sarili ko, gusto kong umiyak dahil sa sobrang stress, yung isang buwan naming pinaghirapan aish bakit ba kailangan pang mangyari to?


"Relax Lia we can think of a way, matutuloy ang play I assure you that"


Napatingala naman ako and what I saw was Taehyun's smiling figure, paano pa siya nakakangiti sa sitwasyon namin? It's not like na may dalawang may photographic memory dito na kapag pinakita namin yung script is memorize na nila agad.

Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now