091

347 9 0
                                    


Beomgyu's POV:


Hyung is really sad right now, pano ba naman kasi yan? Kailangan niyang layuan si Ryujin tapos andito si Samuel hayssss? Kung tutuusin si Yuqi talaga may kagagawan ng lahat ng problema ngayon eh, But anyways problema yun ni hyung at may sarili din akong problema at ang gusto ko lang ay magkabati na kami ni Chaeryeong.


And since na lunchbreak alam ko kung saan tumatambay si Chaer, at hindi nga ako nagkamali, nasa library siya ngayon nagbabasa.


Tahimik akong umupo sa kaharap niyang upuan at pinatong ang binabasa ko ding libro, pero mukhang sa sobrang abala niya sa pagbabasa ay hindi manlang niya namalayan ang presensiya ko.


"Chaer?"


I whispered her name hoping that she'll hear it, at napatingin nga siya sakin, mukhang gulat at naguguluhan siya, akmang tatayo na sana siya kaso pinigilan ko.


"I'm sorry Chaer, hindi ko gusto ang masaktan ka"


Tinuring niya kong kaibigan tapos sisirain ko lang ang tiwala niya? Hindi ako papayag na basta basta nalang na lalayo ang loob niya sakin.


"Sorry talaga, kung galit ka sakin ok lang, pero sorry talaga sa lahat lahat"


She faced me as she closed the book that she was reading, I just really hope na sana wag na siyang magalit sakin.


"I wasn't mad at you I was just disappointed"


She said while she smiled at me, I don't know what to say, she smiled at me, after a long time nginitian niya na ulit ako, she isn't treating me coldly, but I feel sad, the fact that she's disappointed in me is really makes me sad.


"Because I just kept on asking myself kung bakit niyo yon nagawa"


Why did we thought of doing it? Because we wanted to be the best, it was Soobin hyung's idea but it doesn't mean that he's the one to be blamed, because in the first place everyone agreed, kaya lahat kami may kasalanan dito.


"Lagi nalang nila tayong pinagkukumpara, and we wanted to prove to them that we're the best, and because of that we made a wrong decision"


She smiled and what surprised me is she messed my hair, na madalas niyang gawin nung nasa NU pa kami.


"Being compared is a part of life, dati ganyan din ako I always wanted to be the best but somehow I've gotten used to it, without being bothered by other people's opinions"


I agree, and I feel regretful na ngayon ko lang yun natutunan.


"It was when we became friends, isipin mo yun lagi tayong mag-kaaway noon tapos ngayon magkaibigan na tayo"


She's right, we became friends, and I really want na mag-kaayos na lahat, knowing that Chaeryeong doesn't hate me at all really makes me happy, I'll make sure na hindi na ako ulit gagawa ng kahit anong bagay na pwedeng ikasira ng pagkakaibigan namin.

Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now