149

146 7 6
                                    


Yeonjun's POV:


Today maaga kami ni Ryu and mga tulog pa nga ang iba kaya hindi ko maiwasang magtaka, saan nga ba talaga kami pupunta ngayon? Nauna na kong lumabas sakanya and hinihintay ko siya sa may gate, when Ryu came out, she was wearing a blue shirt and jeans with a slingbag na hindi naman masyadong girly ang design.


"Let's go na?"


Ryu said and akmang uupo na siya sa driver's seat nang van pero pinigilan ko siya.


"Wait you know how to drive?"


I asked while she nodded and she tried to snatch the keys away from me pero nailayo ko yun just in time bago niya pa maagaw.


"Wala kang license hindi pwede"


I said kaya napasimangot naman siya, alam ko na wala pa siyang license kaya even if she knows how to drive hindi ko naman siya basta basta pwedeng payagan na magdrive.


"I have a student's license and kasama naman kita kaya no problem"


She said confidently and kinuha ang susi na hawak hawak ko and umupo na din sa driver's seat and talagang nagseatbelt na siya parang gustong-gusto niya talagang magdrive, pinagbigyan ko nalang siya and umupo ako sa katabi niya.


"I just can't believe I'm risking my driver's license for you"


I said and I placed my seatbelt while she chuckled softly before sparing me a teasing look.


"Are you sure you're just risking your license not your life?"


She jokingly said, I was about to go out para palayasin siya sa driver's seat pero pinigilan niya ko and she kept on pulling me by my arm na parang isang bata, in the end napapayag niya din ako na siya magdridrive but she promised first na mag-iingat siya.


When we went on our way nakahinga ko nang maluwag dahil bukod sa walang masyadong sasakyan na dumadaan dahil maaga pa ay nag-iingat talaga si babi, may times na nahihirapan pa siya like when making a U-turn and such but since katabi niya ko naaalalayan ko siya sa pagmamaneho.


"Saan ba kasi talaga tayo pupunta?"


I asked dahil unang una first time niya palang pumunta dito sa hometown ko kaya wala akong maisip na lugar na pwedeng puntahan namin.


"Hindi ko din alam, ang gulo nitong google map eh"


Sagot naman niya habang magkasalubong ang kilay at tinitingnan ang cellphone niya na nakalagay sa may phone holder sa harapan namin.


"So, you mean hindi mo talaga alam ang eksaktong lugar na pupuntahan natin?"


Warzone | RYUJUNWhere stories live. Discover now