Samuel:
Random person calling
accept/decline
Bold- Yeonjun
Italic- Samuel
===
"Kim Samuel?"
"Sino to?"
"Choi Yeonjun"
"Oh, yung nakaaway ko kanina? What do you need?"
"I'm calling because I'll ask for apology"
"Wait? Are you serious?"
"Oo nga ang kulit"
"Then apology accepted"
"Teka? Ganoon lang kadali yun? Hindi mo ko mumurahin? Hindi mo ko papahirapan muna?"
"Gusto mo?"
"Hindi naman pero nakakagulat lang"
"Ikaw nga biglang mag sorry nakakagulat din kaya"
"Ganoon? Hahaha"
"But seriously, why so sudden? I thought you have that pride and ego of yours that you've oath to protect?"
"Wala namang silbi ang pride at ego kung mawawala naman sakin si Ryu"
"..."
"Hoy? Andyan ka pa?"
"May gusto ka kay Jinjin?"
"Hindi lang gusto, mahal ko siya, kaya nga handa akong lunukin ang pride ko para sakanya, she'll hate me more because of what I did to you, so thank you for forgiving me, and I'm serious, I'm genuinely thankful to you"
"Hahahaha, mahal mo naman pala best friend ko bakit mo pa siya pinahirapan ng ganoon?"
"Eh? But I thought she hates me"
"tanga! Gabi-gabi siyang umiiyak dahil sayo, kaya nga ang sarap sa pakiramdam nung nasapak kita kanina"
"Nasaktan ko siya? She cries every night?"
"Oo, she's someone strong, since birth magkasama na kami, literal na since birth at bilang ko lang kung ilang beses siyang umiyak hindi kasama nung mga baby pa kami, she cried when she was kicked out of school, she cried when she found out that it was Yuqi's fault, and now she's crying because of you"
"But I'll make her smile, I'll never make her cry again"
"Sana nga, because she built a sturdy wall around her heart and you broke them without even trying ang Malala pinaiyak mo po ang babae na sobrang mahal ko"
"Wait don't tell me na?"
"Oo mahal ko si Jinjin, matagal na, magkakaibigan pa kaming tatlo I knew that my feelings for her grew"
"Karibal pala kita eh, di na ulit tayo bati"
"Hahahaha para kang bata, I gave up on my feelings for her because I know na may mahal na siyang iba, na hanggang best friend lang talaga ang turing niya sakin"
"How can you give up on her?"
"Kasi kapag pinagpilitan ko pa pagmamahal ko sakanya mas lalo lang na lalayo ang loob niya sakin, love isn't all about fighting, sometimes it's about letting go, because love is all about sacrifice"
"Don't worry Sam, I'll be the one to fight for her"
"Dapat lang, because sacrificed my feelings for her kasi alam ko na ikaw ang mahal niya, kaya kailangan na mahalin at alagaan mo siya, ingatan mo ang babae na naging mundo ko ah?"
"I promise, now I understand why Ryu had been close to you so much, can we also be friends?"
"Oo naman, we can be friends"
"..."
"Yeonjun, can I have a request?"
"Sure, ano yun?"
"Protect Jinjin but please don't hurt Yuqi, alright?"
"Why?"
"I know Yuqi isn't someone that bad, and she's also someone important to me, so please don't hurt her"
"Fine, I'll do my best not to hurt her, but still my priority will always be Ryujin"
"Good, I'll try to get our Yuqi back"
"I'll just cheer on you, bro"
"Sure, got to go my mom's calling"
"Ok I'll get going too"
Call ended
5 minutes and 45 seconds
YOU ARE READING
Warzone | RYUJUN
FanfictionWe all have our own fights It's how we win them that matters~ . . TXT and ITZY epistolary (Yeonjun and Ryujin main ship)