Phần 20: Lăng tiêu (3)

175 16 2
                                    

Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ hôm nay đang tiến về phía Thanh Hà Nhiếp thị. Bởi vì nguyên nhân rất đơn giản. Đó là vì quyển trục Lăng Tiêu kia. Sau cái hôm tìm được hai quyển trục trong Tàng thư các Lam gia bọn họ đã phải tốn tới 3 ngày để có thể hoàn toàn dung hợp cả 4 quyển trục với nhau. Bởi vì càng về sau việc dung hợp lại càng thêm phần khó khăn. Thời gian cũng vì thế mà kéo dài. Thế nhưng sau khi hợp thành một bản thoạt nhìn cũng không có thay đổi gì lớn. Khi dung hợp 2 quyển đầu thì cả hai quyển trục này đã có thay đổi về lượng, bởi nhìn bằng mắt thường có thể thấy đã lớn hơn một vòng. Nhưng khi dung hợp cả hai quyển sau thì ngược lại không hề cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Chỉ là có cảm giác như nó càng trở nên tinh xảo, chắc chắn hơn mà thôi.

"Lam Trạm"

"hửm"

"Tại sao chúng ta phải đến Thanh Hà Nhiếp thị mà không phải Ngu thị?"

"Ngươi dám đến Ngu thị sao?" Lam Vong Cơ không thèm nhìn hắn mà chỉ lơ đãng hỏi lại.

"Không giám" Ngụy Vô Tiện đáp không thèm nghĩ.

"Ừ"

"Mới sống lại không bao lâu. Ta còn muốn tiếp tục bên ngươi." Ngụy Vô Tiện vừa nói vừa ôm Lam Vong Cơ chặt hơn.

Ngự kiếm hơn 2 canh giờ bọn họ cũng tới được Nhiếp thị. Người đón tiếp họ vẫn là Nhiếp Hoài Tang. Nhìn cậu thanh niên nhỏ nhắn nhưng khí chất chín chắn trước mặt Ngụy Vô Tiện cũng cảm nhận được bao năm qua bản thân hắn đã khó khăn như thế nào. Ngay lúc ban đầu từ một người bạn ngây thơ, trong sáng, hoạt bát bỗng chốc biến thành một kẻ suy tính, mưu mô. Cuộc sống vốn dĩ đã rất phức tạp rồi, lòng người cũng không phải thứ gì dễ đoán. Để tồn tại được trên thế giới này cậu thiếu niên ngây ngô thích hành hiệp trượng nghĩa Ngụy Vô Tiện đã chết, chỉ còn lại Ngụy Vô Tiện của ngày hôm nay. Cũng như vậy, cậu thiếu niên Nhiếp Hoài Tang năm nào cũng đã chết theo ca ca của hắn, còn Nhiếp Hoài Tang hiện tại trên vai đang gánh vác trọng trách của cả gia tộc Nhiếp gia.

"Ngụy huynh, Hàm Quang Quân" Nhiếp Hoài Tang hành lễ với hai người.

"Nhiếp tông chủ" Cả hai cũng một bộ dáng máy móc hành lễ đáp trả.

"Sao đột nhiên rồng lại đến nhà tôm thế này?" Nhiếp Hoài Tang trêu đùa, nhưng trong giọng điệu lại hoàn toàn không có ý trêu đùa.

"À. Ta và Lam Trạm hôm nay tới là để làm phiền Nhiếp tông chủ. Chả là..." Ngụy Vô Tiện qua loa kể lại mọi chuyện liên quan tới Hỏa xà hai đầu cho Nhiếp Hoài Tang. Và cũng nói ra mục đích của hắn khi tới Nhiếp thị.

Nghe xong Nhiếp Hoài Tang cũng không hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của hai người. Mà chỉ mời hai người nghỉ lại Nhiếp thị một hôm, còn bản thân sẽ cố gắng điều động môn sinh giúp đỡ tìm kiếm.

"Ngụy huynh? Không biết tại sao mọi người lại có thể khẳng định những phần còn lại của quyển Lăng Tiêu này nằm trong Tàng thư các Nhiếp thị mà không phải là những nơi khác? Thời gian cũng đã lâu như vậy rồi. Thứ này cũng không nhất thiết phải ở trong Tàng thư các của các thế gia. Cũng không ngoại trừ việc nó đã bị thất lạc ra bên ngoài." Nhiếp Hoài Tang sau khi phân phó người tìm kiếm và chuẩn bị phòng khách thì thắc mắc hỏi.

Không Còn Hối Tiếc (Hi Trừng)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ