Năm rưỡi là giờ sinh viên từ giảng đường, thư viện lũ lượt kéo đến nhà ăn và phòng lấy nước, Tang Vô Yên đã ăn cơm từ lúc còn sớm, cô đang trên đường đến phòng tự học. Mười phút sau, đài phát thanh trường bắt đầu phát sóng. Hôm nay là thứ tư, không rõ ai trực ban ở phòng phát thanh.
Sau đoạn nhạc dạo quen thuộc, giọng nói của Hứa Tây vang lên: "Chào các bạn, tôi là Tiểu Tây, bây giờ là chương trình 'Bài hát yêu thích' phát sóng vào thứ tư hàng tuần. Đầu tiên tôi xin giới thiệu một bài hát mới, tiếp đó sẽ là các bài hát trong bảng xếp hạng tuần trước của chúng ta...".
Phòng phát thanh của trường làm việc rất tiến bộ, tiết mục phong phú hơn hồi Tang Vô Yên mới vào trường nhiều. Tiếc là đã lâu lắm rồi cô không đến đó nữa.
Vô Yên đứng đợi trong vườn hoa mấy phút thì thấy Trình Nhân cười rạng rỡ đi tới.
"Sao thế? Sao mặt ngây ra vậy?". Trình Nhân hỏi.
"Chết chìm trong giọng nói của Hứa Tây chứ sao nữa".
"Theo tớ thấy thì cậu chết chìm trong sự ghen tuông của chính mình thì có">
"Đâu có, đâu có, đâu có đâu". Tang Vô Yên bẹo má bạn.
"Còn chối à, cậu...". Trình Nhân đang nói dở thì bị Tang Vô Yên ngắt lời.
"Suỵt...". Cô đặt ngón trỏ lên miệng khẽ suỵt một tiếng rồi nghiêng đầu lắng nghe gì đó, chăm chú đến nỗi đứng im một lúc lâu.
Trình Nhân im lặng theo, một lát sau mới khẽ hỏi: "Sao thế?".
Tang Vô Yên đáp: "Cậu nghe bài này đi".
Trên loa đang phát bài hát. "Anh đang lạc đường giữa thảo nguyên, gió thổi rạp những ngọn cỏ, có người đã từng hát bầu trời như mái lều Yurt(*)...". Những chữ cuối cùng được hát nhỏ đi như một lời thì thầm, mềm mại đến độ thấm sâu vào trái tim.
Cả buổi tối, trong đầu Tang Vô Yên cứ vang lên bài hát đó. Chương trình 'Bài hát yêu thích' thứ tư hàng tuần của đài phát thanh trường vốn do cô phụ trách nên cô mới có chút nhạy cảm nghề nghiệp.
(*) Kiểu lều truyền thống của ngưòi Mông cổ.
"Đây là bài gì nhỉ? Hay thế".
"Chắc là mới ra".
"Muốn biết quá". Tang Vô Yên than th
Cậu gọi điện hỏi Hứa Tây là biết ngay chứ sao". Trình Nhân đưa ra ý kiến thứ nhất.
"Đánh chết tớ cũng không gọi".
"Lên mạng tra thử xem, chắc là tìm được thôi". Trình Nhân đưa ra ý kiến thứ hai.
"Không biết tên thì tra thế nào được?". Tang Vô Yên nổi tiếng dốt IT.
"Ừm...". Hai người bốn mắt nhìn nhau: "Tớ cũng chả biết". Trình Nhân cũng không khá hơn là mấy.
Xem ra con gái đúng là không thể dựa dẫm vào con gái được.
Tang Vô Yên và cô bạn thân Trình Nhân chuyển ra ngoài thuê nhà chung từ đầu năm học này. Cả hai đều là sinh viên năm cuối, trường không quản chặt như trước, hơn nữa giờ cô lại đang làm thêm ở đài phát thanh, đôi khi phải về muộn, ở kí túc xá thì hơi bất tiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng Mù Em Yêu Anh
Teen FictionTang Vô Yên tình cờ gặp Tô Niệm Cầm.Cô bị anh cuốn hút.Cô cố ý tiếp cận anh để biết được bí mật về anh.Cô dần dần yêu anh, càng yêu anh cô càng muốn trái tim anh chỉ độc tôn hình bóng cô.Hiểu nhầm, cô và anh xa nhau.Ba năm...Cô quay lại điểm xuất ph...