Buổi tối, Tang Vô Yên nằm trên giường một mình tập thể dục giảm béo. Hôm nay là thứ tư. Thứ năm, thứ sáu Tô Niệm Cầm đều không có tiết nên không đến trường. Phải tới tuần sau mới được gặp anh.
Tang Vô Yên ngừng tập, nhìn lên trần nhà nghĩ vẩn vơ.
Khó khăn lắm mới hết được bốn ngày, thứ hai, Tang Vô Yên đến trường thì được biết mấy hôm nay Tô Niệm Cầm xin nghỉ, không lên lớp.
Tang Vô Yên tỏ vẻ vô tình hỏi cô giáo Tiểu Vương thích hóng chuyện: "Giờ chữ nổi của lớp chúng ta thì sao?".
"Lúc họp thấy bảo phải xem thầy Tô thế nào, nếu nghỉ lâu quá thì chắc sẽ mời giáo viên khác".
"Có chuyện gì thế?".
"Tôi không biết". Tiểu Vương nhún vai.
Tang Vô Yên cắn bút, mong là không phải anh đang cố tình tránh mặt cô.
Kết quả ngày hôm sau Tô Niệm Cầm xuất hiện đúng giờ, vẫn đối xử với cô như bình thường, Tang Vô Yên mới biết cô đã đánh giá quá cao sức ảnh hưởng của bản thân đối với anh.
Thờ ở thành phố A rất ẩm ướt, có thể nói hơi quá lên rằng mưa sẽ rơi từ mùa thu năm trước đến đầu xuân năm sau mới tạnh, vì vậy trong túi của Tang Vô Yên luôn có một chiếc ô.
Tang Vô Yên đột nhiên nhận được điện thoại thông báo phải về đại học A điền bảng thông tin cá nhân khi tốt nghiệp, nên chưa đến tiết bốn cô đã về rồi. Khi ra tới cổng trường tình cờ gặp Tô Niệm Cầm đang đợi người đến đón, anh cũng hết tiết dạy, còn ra trước Tang Vô Yên mấy phút, chắc xe đón anh vẫn chưa tới.
Mưa lất phất rơi.
Mưa không lớn nhưng cũng đủ làm ướt áo. Tô Niệm Cầm cũng giống như nhiều người đàn ông khác, quanh năm không thích mang ô, bây giờ lại gặp trời mưa.
Anh đứng dưới gốc cây trên vỉa hè, vẫn còn những giọt nước mưa lọt qua kẽ lá rơi xuống vai anh, áo anh đã bị ướt một mảng nhỏ.
Tang Vô Yên bước tới bên cạnh giương ô lên, chia cho anh một nửa chiếc ô.
Anh nhận ra bèn quay đi.
"Là em". Cô nói.
"Không sao, mưa không lớn". Anh khéo léo từ chối.
"Dù gì em cũng rảnh rỗi không có việc gì làm". Cô tiếp tục mặt dày n>Thế là hai người cứ che ô đứng dưới gốc cây nữ trinh như vậy. Anh không thích nói chuyện, một mình cô cũng không nói được, cô đành im miệng kẻo lại làm ai đó thấy ghét.
Tang Vô Yên cũng nhắm mắt theo anh. Sau đó, cô nghe thấy tiếng mưa rơi lộp độp xuống ô, thỉnh thoảng còn có tiếng xe ô tô chạy qua.
Anh cảm nhận cuộc sống như thế này ư, cô nghĩ.
Và còn... đột nhiên cô ngửi thấy mùi hương hoa. Cô mở mắt, ngẩng đầu lên, phát hiện sau những chiếc lá nữ trinh xanh, những bông hoa li ti đã nở.
Hai bên vỉa hè ở thành phố A trồng rất nhiều cây nữ trinh, có lẽ vì thời tiết thích hợp nên cây nữ trinh ở đây nở hoa sớm hơn các nơi khác, hơn nữa mùa hoa rất dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng Mù Em Yêu Anh
Подростковая литератураTang Vô Yên tình cờ gặp Tô Niệm Cầm.Cô bị anh cuốn hút.Cô cố ý tiếp cận anh để biết được bí mật về anh.Cô dần dần yêu anh, càng yêu anh cô càng muốn trái tim anh chỉ độc tôn hình bóng cô.Hiểu nhầm, cô và anh xa nhau.Ba năm...Cô quay lại điểm xuất ph...