Chương 13 anh chàng kiểu mẫu (3)

213 1 0
                                    

Tô Niệm Cầm có được câu trả lời khẳng định của Tang Vô Yên bèn nhanh chóng quay người ném khung ảnh vào thùng rác.

Cô nhìn vẻ mặt có phần giận dữ của anh, ngạc nhiên há hốc miệng.

"Có phái em nói gì sai không".

"Không, rất tốt. Cảm ơn". Giọng điệu của anh rất tệ. Một lúc sau anh lại nhặt khung ảnh ra khỏi thùng rác.

Anh cau có cho đến khi Dư Tiểu Lộ trở về.

Dư Tiểu Lộ vừa bước vào liền ngửi thấy không khí nặng nề này, Tang Vô Yên dùng ánh mắt ra hiệu cho cô.

Dư Tiểu Lộ nói không thành tiếng: "Hai người cãi nhau à?"Tang Vô Yên lắc đầu, nheo nheo mắt, khẩu hình nói từ khung ảnh.

"Nhớ tôi(*)?". Dư Tiểu Lộ bối rối.

(*) Khẩu hình của từ "khung ảnh" và "nhớ tôi" khá giống nhau.

Tang Vô Yên lại chỉ vật trong tay Tô Niệm Cầm.

"Hai người đừng ra ám hiệu nữa". Tô Niệm Cầm giơ bức ảnh trong tay lên: "Dư Tiểu Lộ, đây là cái gì?".

"Ờ...". Dư Tiểu Lộ nhất thời không biết phải giải thích thế nào.

"Tranh phong cảnh ư?". Tô Niệm Cầm cười nhạt.

"Không ngờ lại nói là tranh phong cảnh". Anh nhắc lại lần nữa, giọng điệu còn lạnh hơn câu trước.

"Niệm Cầm, anh nghe tôi nói đã...".

"Bức ảnh này đặt bao lâu rồi, cô nói xem. Cô lại bảo tôi đây chỉ là một bức tranh phong cảnh". Anh lạnh nhạt hỏi.

"Muốn nói lên điều gì? Nói lên là cả nhà chúng ta tương thân tương ái à? Cô biết tôi ghét nhất việc này, ghét nhất một số người, vậy mà cô lại trắng trợn bày bọn họ trước mắt tôi. Chẳng qua vì tôi là một thằng mù, chẳng nhìn thấy gì cả!". Anh vốn cực kì phẫn nộ, nhưng anh lại nói ra bằng một giọng đầy châm biếm và tự giễu cợt mình, khiến người khác càng thêm khó chịu.

Anh đứng dậy chầm chậm xé vụn bức ảnh.

Tang Vô Yên trợn mắt nhìn cảnh tượng này. Chuyện... chuyện này là sao?

Vì đã quyết định tốt nghiệp xong không học tiếp nên Tang Vô Yên càng cần phải cần mẫn hơn với công việc ở đài phát thanh.

Đề tài về Nhất Kim lại bị tin tức khác thay thế. Giới giải trí là như vậy, chả trách Tô Niệm Cầm cố gắng tránh xa. Có điều hễ anh có tác phẩm mới ra mắt là lại có người gọi điện đến đài phát thanh, truy hỏi về Nhất Kim. Bất kể là đường dây nóng hay là điện thoại trong văn phòng Tang Vô Yên đều từng trực tiếp nghe máy.

Dù gì đài của họ cũng là nơi duy nhất Nhất Kim từng lộ diệ>"Nói thực nhé, lần đầu gặp anh ấy tôi giật cả mình, lúc đó mới biết, từ thoát tục cũng có thể dùng cho đàn ông". Bữa trưa ăn cơm trong nhà ăn, Vương Lam, người thuộc đội của Nhiếp Hy nói.

"Lúc đó nếu mang theo máy ảnh chụp một bức bán cho tạp chí thì tốt rồi". Diệp Lệ than.

Cả hai người đều là hai trong số những nhân viên từng gặp trực tiếp Nhất Kim, nhưng rất có đạo đức nghề nghiệp.

Chàng Mù Em Yêu Anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ