Cô chợt nghĩ đến một triết lí tình yêu đã cũ rích: Yêu nhau đơn giản, ở bên nhau quá khó.
Vừa xuống máy bay, cô liền lao thẳng đến bệnh viện. Bố cô vẫn đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, phải cắm ống thở oxy.
Mẹ cô kể hôm đó lúc đang xem ti vi, bố cô bỗng kêu đau đầu, sau đó bắt đầu hôn mê. Lúc đưa đến bệnh viện, bác sĩ nói là xuất huyết não, nếu không phải cấp cứu kịp thời thì không còn chút hi vọng nào nữa.
Ít nhất phải một tuần nữa mới coi là qua thời kì nguy hiểm, bây giờ nhìn thì có vẻ hồi phục rất tốt, đã tỉnh táo có thể nói chuyện rồi. Mẹ cô là người rất tháo vát, một tay lo liệu hết mọi việc.
Bác sĩ nói: "May mà đưa đến kịp thời. Nếu muộn thêm mấy phút nữa thì đã quá muộn rồi".
"Có di chứng gì không ạ?". Tang Vô Yên hỏi.
"Nếu là bán cầu não trái hoặc não phải xuất huyết đều có khả năng dẫn đến liệt nửa người, nhưng bệnh nhân là thân não xuất huyết, lúc đó đã ngừng thở, cũng là tình hình xuất huyết não nghiêm trọng nhất, nhưng cũng lại là trường hợp may mắn nhất. Trước mắt xem ra không có vấn đề gì. Nhưng nếu tái phát, thì sẽ không may mắn như vậy nữa đâu. Chúng tôi gặp trường hợp một số bệnh nhân lúc phát bệnh tuổi đã cao, bên cạnh lại không có người trông nom, thường khi được đưa tới thì đã muộn rồi".
Tang Vô Yên về phòng bệnh, nhìn bố đang say ngủ, tóc mai bố đã có đốm bạc. Cô giống mẹ, thân hình giống hệt mẹ hồi trẻ, nhỏ nhắn đầy sức sống. Nhưng tóc lại được di truyền từ bố, vừa đen vừa dày. Trước kia, bố đặt cô lên vai đùa nghịch, cô nhìn thấy tóc bạc sẽ nhổ cho bố. Nhưng sau này lên cấp ba, lên đại học, mỗi lần về nhà đều phát hiện bố càng ngày càng nhiều tóc bạc, không phải nhổ một hai sợi là có thể giải quyết được.
Bố lúc nào cũng rất hiền từ, hoàn toàn khác với mẹ.
Trước kia bố là cán bộ nòng cốt của đơn vị, mấy lần cử bố ra nước ngoài học nâng cao, bố đều từ chối, chỉ vì bố không nỡ xa cô con gái nhỏ và gia đình này. Hồi nhỏ cô không hiểu chuyện, chỉ biết nắm gấu áo bố, vừa lau nước mắt vừa nói: "Bố không được đi, không được đi, không được đi".
"Yên Yên, không phải còn có mẹ ở nhà sao?". Bố nó filepos-id="filepos1152355">
"Con không cần mẹ, con muốn bố cơ, con chỉ muốn bố thôi". Tang Vô Yên nhỏ xíu khóc lóc nói.
"Được, được. Bố không đi".
Sau này, lớn lên bắt đầu thi đại học cô mới hiểu, cơ hội đó hiếm có với một người như thế nào.
* * *
Đêm đã khuya, mẹ bắt cô về nhà: "Để mẹ trực đêm cho".
"Mẹ, để con trực, mẹ về nhà nghỉ đi".
"Đi về, trẻ con thì biết cái gì? Mau về nhà ngủ đi".
"Mẹ... con không còn là trẻ con nữa rồi. Con có thể làm được việc này. Cái nhà này có một phần của con".
Vốn tưởng mẹ nghe xong những lời này sẽ mắng cô nhưng mẹ chỉ nhìn cô rồi khẽ hỏi: "Bố con hai tiếng phải lật người một lần, con có biết làm không? Đêm truyền nước phải truyền đến hai, ba giờ, mỗi khi truyền sắp xong phải gọi y tá, con chắc chắn mình sẽ không ngủ quên? Cái bô dưới gầm giường con biết dùng không? Biết làm hay không không phải chỉ nói miệng là được. Nhiệm vụ duy nhất của con là đến thăm bố con, ông ấy nhìn thấy con trong lòng thấy vui, có cái mà mong đợi là được rồi. Nếu người nằm đây là mẹ, con có về hay không cũng được, thích đi đâu cũng được. Người ta nuôi trẻ phòng già, bố mẹ đều có lương hưu không cần con nuôi, chỉ mong con sau này tự nuôi được mình là được".
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng Mù Em Yêu Anh
Teen FictionTang Vô Yên tình cờ gặp Tô Niệm Cầm.Cô bị anh cuốn hút.Cô cố ý tiếp cận anh để biết được bí mật về anh.Cô dần dần yêu anh, càng yêu anh cô càng muốn trái tim anh chỉ độc tôn hình bóng cô.Hiểu nhầm, cô và anh xa nhau.Ba năm...Cô quay lại điểm xuất ph...