"Không cần. Cảm ơn". Anh rít qua kẽ răng."Anh có thể thử xem. Trên thế giới này có biết bao nhiêu là lối sống và cuộc đời phong phú đa dạng, chúng ta chỉ có thể cảm nhận được một loại trong số đó, còn phim ảnh giống như một cuộc hành trình, có thể giúp anh trong một thời gian ngắn được nếm trải những hương vị khác nhau. Giống như một cuộc mạo hiểm thoát khỏi quỹ đạo thông thường vậy đó".
"Cũng như đọc sách thôi".
"Phim ảnh trực tiếp hơn nhiều".
"Với tôi chẳng có gì khác cả".
"Lúc đọc tiểu thuyết anh có khóc không?".
"Xem phim em sẽ khóc đấy, người trong phim đau lòng, em cũng thấy xúc động".
"Đó là vì kết cấu cảm xúc giữa đàn ông và phụ nữ không giống nhau". Anh dừng lại rồi tiếp: "Có thể cô thích khóc nhè". Giọng điệu đầy vẻ châm chọc, hoàn toàn khác với sự cẩn trọng khi anh bế cô xuống lầu lúc nãy.
Tang Vô Yên nghe thấy giọng điệu rất không khách sáo của anh, bèn ngừng tư duy một lát rồi nói.
"Vâng, ví dụ như bây giờ em đang muốn khóc đây".
Câu nói này có chút nghẹn ngào, làm Tô Niệm Cầm ngạc nhiên, sau đó anh nghe thấy Tang Vô Yên khóc toáng lên.
Tang Vô Yên vốn chỉ định nói vậy để hù dọa anh, vì người đàn ông này quá cố chấp. Khi nghe thấy anh lạnh nhạt châm biếm mình tự dưng cô thấy rất buồn, cô chỉ muốn nói chuyện với anh nhiều hơn để gỡ bỏ cái vỏ lạnh lùng của anh. Bản thân cô cũng không ngờ mình lại không kìm được mà khóc thật.
Nước mắt đã trào ra là không thể nén lại được.
"Em đã làm gì sai chứ? Tại sao lúc nào anh cũng hung dữ với em như vậy. Lần gặp trong thang máy em muốn giúp anh là sai; hôm lễ Tình nhân em muốn đưa anh về nhà là sai; em xin anh đóng giả bạn trai em cũng là sai; em mua đồ cho Tiểu Vi vẫn là sai. Em ốm nặng, không ngủ được muốn nói chuyện với anh sai càng thêm sai. Cho nên anh ghét em, cứ châm biếm chế nhạo em, đúng không?".
Cô giật một tờ khăn giấy lau nước mũi, tiếp tục kể lể: "Bây giờ em đau đầu hoa mắt, tay chân bủn rủn, trong đầu cứ như có cái búa đập boong boong ấy, khó chịu chết đi được. Anh đã không thương em thì chớ lại còn hung dữ với em".
Căn phòng khách vốn yên tĩnh giờ ngập tràn tiếp khóc lóc kể lể của Tang Vô Yên.
Tô Niệm Cầm ngồi bên cạnh, thực sự có cảm giác bất lực hoàn toàn, thấy cô ấy tạm ngừng kể lể bèn nói: "Nước nguội rồi". Sau đó đưa cốc nước cho cô với hi vọng chuyển sự chú ý của cô sang chỗ khác.
Giọng nói của anh hòa nhã hơn lúc nãy nhiều.
Tang Vô Yên uống mấy ngụm nước cho nhuận họng, tiếp tục vừa lau nước mắt vừa nức nở nói: "Em là bệnh nhân, sao anh lại nhẫn tâm bắt nạt em như vậy".
Tô Niệm Cầm không dám đáp lời cô nữa, chỉ sợ lại sinh chuyện, thế là anh mở cuốn sách lúc nãy ra đọc tiếp. Có điều tốc độ chậm hơn lúc đầu nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng Mù Em Yêu Anh
Ficção AdolescenteTang Vô Yên tình cờ gặp Tô Niệm Cầm.Cô bị anh cuốn hút.Cô cố ý tiếp cận anh để biết được bí mật về anh.Cô dần dần yêu anh, càng yêu anh cô càng muốn trái tim anh chỉ độc tôn hình bóng cô.Hiểu nhầm, cô và anh xa nhau.Ba năm...Cô quay lại điểm xuất ph...