Chương 5 bố nó (1)

163 3 0
                                    

Chớp mắt đã đến kì nghỉ đông, sau khi kì thi cao học kết thúc, Tang Vô Yên trở về thành phố B.

"Con thi thế nào?". Mẹ cô suốt ngày hỏi như vậy.

"Con không biết, không biết thật mà".

"Không biết là thế nào?".

"Con Có phải là thầy giáo chấm bài đâu, sao con biết được".

"Thế thì chắc chắn là thi không tốt rồi".

"Vâng, cứ coi như thế đi ạ". Cô đỡ đ>

Đúng là cô làm bài không tốt, môn cuối cùng cô còn không thèm thi. Không biết tại sao đột nhiên cô cảm thấy chán học, không muốn thi cao học nữa. Hơn nữa cô chẳng ôn tập chút nào, môn chuyên ngành còn đỡ, nhưng môn tiếng Anh chắc chắn không qua.

Những cuộc đối thoại kiểu như vậy giữa hai mẹ con diễn ra vài lần, cuối cùng không ai nói về chuyện này nữa.

Nghỉ Tết thì cũng chỉ ở nhà xem ti vi, đi họp lớp hoặc cùng bố mẹ chúc Tết họ hàng, rảnh rỗi thì đi ra đường chơi.

Mùng ba tết, cô nhận được điện thoại nói bạn học cấp hai đều đã về thành phố, buổi tối ra ngoài tụ tập một chút.

"Hứa Tây cũng tới, hai cậu trước kia không phải là thân nhau nhất sao". Lớp trưởng khích lệ.

"Thôi".

"Đến mau đi, bọn mình đợi cậu".

Nội dung họp lớp chỉ là ăn cơm sau đó đi hát karaoke, mọi người buôn chuyện ngày xưa, kể chuyện bây giờ, ai đang yêu đương nồng cháy còn mang theo gia quyến.

Tang Vô Yên xuống xe bus, rẽ vào một siêu thị nhỏ ở cửa quán lẩu mua kẹo cao su, lúc đi ra vừa bóc vỏ kẹo vừa đi về phía trước. Chưa được mấy bước thì thấy có hai người cũng đang chuẩn bị vào quán lẩu.

Hai người đó chính là Hứa Tây và Ngụy Hạo.

Ngụy Hạo nhìn thấy Tang Vô Yên cũng sững người. "Vô Yên...". Anh nói.

Tang Vô Yên khựng lại rồi định quay người bỏ đi.

"Tang Vô Yên!". Hứa Tây lớn tiếng gọi cô lại rồi khí thế hùng dũng bước tới trước mặt cô: "Cậu tránh cái gì?".

"Tôi chẳng tránh cái gì cả, đường này đâu phải nhà cậu làm, đi đằng nào là việc của tôi". Tang Vô Yên nói.

Ngụy Hạo đứng ở giữa, không biết phải làm thế nào.

"Cậu đừng ra vẻ tôi và Ngụy Hạo có lỗi với cậu nữa". Hứa Tây nói: "Phải biết rằng, giữa ba người chúng ta, cậu mới là kẻ thứ ba".

Xem ra đáng lẽ cô không nên tới họp lớp.

Tang Vô Yên cười nhạt, lùi lại vài bước quay người bỏ đi.

Cô mới ra khỏi nhà, chưa được nửa tiếng đã quay về chắc chắn sẽ bị mẹ tra hỏi. Thế là cô vào một quán ăn nhỏ giết thời gian.

Giờ này đúng là giờ quán đông khách nhất, thêm vào đó quán này vốn làm ăn được nên trong quán đông nghịt người. Tang Vô Yên khó khăn lắm mới chen vào được, cô gọi một bát mì.

Chàng Mù Em Yêu Anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ