"Tại sao anh không đi bệnh viện kiểm tra?". Hai người ăn tối ở ngoài xong liền nắm tay nhau đi dạo trong công viên gần đó."Tình trạng của anh anh biết rõ, không thích làm những thử nghiệm vô vị đó như một thằng ngốc, hơn nữa chẳng có chút ích lợi nào cả".
"Nhưng đúng là thị lực của anh càng ngày càng kém, ngày trước ít nhất..."
"Ngày trước ít nhất còn có thể nhìn thấy em hôn anh".
"Anh nằm mơ đi". Đến bây giờ nhắc lại Tang Vô Yên vẫn cảm thấy xấu hổ.
Một lúc sau Tô Niệm Cầm lại nói: "Hơn nữa mắt có kém hơn nữa hay không, anh hoàn toàn không bận tâm".
"Nhưng em bận tâm!".
Tô Niệm Cầm sững lại, sắc mặt dần trở nên lạnh lùng: "Sợ anh mù hẳn, làm liên lụy đến em à?".
Tang Vô Yên đứng lại, nghiêng đầu nhìn anh: "Sao anh có thể nghĩ vậy được?
"Anh nghĩ thế nào? Bị anh nói trúng rồi chứ gì?". Tô Niệm Cầm cao giọng, vô thức thả tay Tang Vô Yên ra.
Động tác buông tay vô ý đó của anh chọc giận Tang Vô Yên: "Anh vô lí lắm!", nói rồi quay người bỏ đi, để một mình Tô Niệm Cầm đứng đó.
Mười phút sau, Tô Niệm Cầm không cử động. Một người đàn ông cầm gậy dành cho người mù đứng giữa đường trong công viên, giờ này không có nhiều người qua lại nên trông càng nổi bật hơn, thỉnh thoảng lại có người quay đầu lại nhìn anh.
Trước kia hai người đi dạo phố, nếu bị lạc nhau anh nhất định sẽ đứng ở chỗ cũ đợi Tang Vô Yên quay lại tìm, nhưng lần này là anh làm cô giận dữ bỏ đi.
Hai mươi phút sau, Tang Vô Yên vẫn không quay lại. Chắc giận thật nên về nhà một mình rồi, Tô Niệm Cầm nghĩ.
Về nhà? Hai chữ này vừa lướt qua đầu anh đã cảm thấy không ổn, không nên để cô đi thang máy một mình, nghĩ vậy anh liền cảm thấy lo lắng, đành quay lại.
Tang Vô Yên giận dỗi lao về nhà, vùi đầu vào trong chăn gào lên: "Đáng ghét! Đáng ghét! Đồ xấu tính!". Một lúc sau ngộp thở mới thò đầu ra.
Từ công viên về nhà phải đi qua hai ngã tư. Đèn xanh đèn không có tiếng báo hiệu, có lúc anh đứng ở đó mấy phút cũng không xác định được đang là đèn đỏ hay đèn xanh, nhưng dần dần anh cũng quen.
"Sao anh biết là đèn xanh?". Tang Vô Yên tò mò hỏi.
"Anh nghe thấy tiếng phanh của ô tô nên đoán chắc là đèn xanh".
Nghe anh nói vậy, Tang Vô Yên sợ hết hồn, không dám để anh qua ngã tư một mình nữa.
Lúc này Tang Vô Yên mới thấy hối hận, không nên để anh ở lại đó, thế là cô mặc áo khoác vào ra ngoài tìm anh.
Hai người va vào nhau ở ngã rẽ.
"Em đi đâu vậy?". Tô Niệm Cầm biết cô lao từ trong nhà ra, căng thẳng trách hỏi, chỉ sợ cô giận quá lại bỏ đi.
"Em... em...". Tang Vô Yên ấp a ấp úng, không thể mất mặt như vậy được, mình giận dỗi bỏ đi rồi lại quay lại tìm anh : "Em... đi đâu liên quan gì đến anh?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng Mù Em Yêu Anh
Fiksi RemajaTang Vô Yên tình cờ gặp Tô Niệm Cầm.Cô bị anh cuốn hút.Cô cố ý tiếp cận anh để biết được bí mật về anh.Cô dần dần yêu anh, càng yêu anh cô càng muốn trái tim anh chỉ độc tôn hình bóng cô.Hiểu nhầm, cô và anh xa nhau.Ba năm...Cô quay lại điểm xuất ph...