Chương 12 anh chàng kiểu mẫu (2)

217 1 0
                                    


"Nhưng mẹ ơi, người sẽ ở bên anh ấy là con chứ không phải là bố mẹ!".

"Vô Yên...". Mẹ cô nổi giận: "Sao con có thể nói chuyện với bề trên như vậy!".

Sau cuộc tranh cãi kịch liệt, hai người hình như đều thấy mệt, cả hai đều im lặng.

Đúng lúc này, điện thoại của Tang Vô Yên lại kêu, dù để chế độ rung nhưng vẫn phát ra tiếng động rất mạnh trong ba lô của cô.

Cô không còn sức lực đối diện với Tô Niệm Cầm, đối diện với tình yêu của họ.

Đêm đó, mẹ cô không nói thêm.

Trình Nhân dường như đã đoán trước được tình hình nên không về nhà.

Thế là Tang Vô Yên nhường giường cho mẹ, một mình ngủ trong phòng của Trình Nhân.

Đêm khuya, cô vào nhà vệ sinh, nghe thấy mẹ cô trở mình trên chiếc giường nhỏ trong phòng.

"Mẹ, mẹ vẫn chưa ngủ à?". Cô mở cửa khẽ hỏi.

Mẹ nằm quay mặt vào tường không đáp lời cô.

Tang Vô Yên trèo lên giường, nói với lưng mẹ: "Mẹ, con lớn rồi, có thể cho con đi tìm hạnh phúc một mình không? Nếu thất bại con cũng sẽ kiên cường. Dù có bị quật ngã con vẫn còn mẹ rất yêu, rất yêu con mà". Vừa nói cô vừa nhẹ nhàng ôm lấy mẹ.

Mẹ cô nhắm mắt, nước mắt trào ra.

Hôm sau, trước khi ra về, mẹ cô nói: "Vô Yên, mẹ không quản con nữa, con muốn làm sao thì làm, dù sao mẹ có nói gì con cũng không nghe. Nhưng con phải nhớ, đường do con tự chọn, trên đời này không có thuốc hối hận đâu, sau này có chuyện gì cũng đừng oán giận người khác".

Có lẽ cô đã làm mẹ rất đau lòng nên mới để lại những lời như vậy. Từng câu từng chữ cứ vang vọng bên tai cô, còn làm cô nặng lòng hơn những lời sắc bén hôm qua.

Đột nhiên thấy sợ.

"Tớ làm bố mẹ đau lòng ư?". Cô hỏi Trình Nhân.

"Nếu cậu và Tô Niệm Cầm vì thế mà không hạnh phúc, họ sẽ càng đau lòng hơn". Trình Nhân đáp.

Đó là lần đầu tiên cô xin nghỉ ở đài vì lí do cá nhân, cô vội vã bắt xe tới nhà Tô Niệm Cầm.

Tang Vô Yên đá văng giày, đi chân trần trên sàn nhà.

Chiếc đàn dương cầm ở bên cửa sổ chạm đất mà Tô Niệm Cầm thường dùng không đóng nắp, cô bước tới dùng ngón tay bấm mấy đơn âm, cô từ nhỏ đã tự xưng là mù nhạc, chưa nghịch được ba phút đã cảm thấy nhạt nhẽo, sau đó cô chuồn vào phòng của anh, để nguyên quần áo chui vào chăn.

Trong chăn có mùi của Tô Niệm Cầm. Mùi vị đó lập tức làm an lòng cô.

Tô Niệm Cầm, sao anh vẫn chưa về, em đói quá... Đây là ý nghĩ cuối cùng trong đầu cô trước khi cô mơ màng nhắm mắt lại.

Thứ đánh thức cô dậy là tiếng mở khóa cửa.

Dư Tiểu Lộ và Tô Niệm Cầm cùng trở về.

Chàng Mù Em Yêu Anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ