Chương 36: Năm nay người cũ đến (2)

898 37 13
                                    

Trông Đoàn Mạnh Hòa không giống đang nói đùa.

"Anh ấy..."

"Ở Bắc Kinh tôi đã gặp Phó Đồng Văn, thảo luận về vấn đề u bướu. Nên anh ta mới nhờ tôi ca bệnh của cha mình." Đoàn Mạnh Hòa kể lại, "Nhưng tôi đã đọc bệnh án của ông ta, rất phức tạp, ca bệnh này tôi hi vọng em có thể giúp một tay. Như vậy sẽ chắc chắn hơn."

Thẩm Hề cầm tách trà, cúi đầu uống.

Hai năm nay anh không hề biến mất trong thế giới của cô, trên Đại Công Báo, Tân Thanh Niên và các tờ báo khác thỉnh thoảng vẫn có tin tức liên quan đến Phó Đồng Văn, dù là báo lớn hay nhỏ đều có những nhận xét không mấy tốt đẹp về anh: Nói anh công khai ủng hộ chính phủ Bắc Dương, cũng có người nói anh là nhà kinh doanh lòng dạ thâm hiểm, quỷ hút máu đứng sau lưng quân phiệt.

Những lời công kích ấy để cô biết Phó Đồng Văn vẫn đang tồn tại trong thế giới của mình.

...

Từng giây từng phút cô đều lo lắng cho anh, con đường anh đang đi quá gian nan.

Vốn tưởng rằng gặp lại nhau sẽ rất khó khăn, nhưng không ngờ... cha anh được đưa tới đây.

Có điều trên báo đưa tin Phó Đồng Văn ủng hộ Đoàn Kỳ Thụy, vì vậy anh có thể gặp Đoàn Mạnh Hòa cũng không quá kỳ lạ. Thẩm Hề nhẹ nhàng xoay tròn tách trà trong lòng bàn tay:"Tại sao không đưa tới Nhân Tế, hoặc ở Bắc Kinh cũng có bệnh viện rất tốt."

"Vì trong nước, trong lĩnh vực này còn ai giỏi hơn em và anh?"

Nói cũng đúng. Càng nổi tiếng thì những bệnh nhân có địa vị cao tìm đến càng nhiều, giống như quả cầu tuyết, danh tiếng cứ thế lan truyền ra ngoài. Thật ra nghĩ lại lúc ban đầu cũng là trùng hợp, nhận khám cho một bệnh nhân quan trọng, sau khi chữa trị xong thì tòa soạn báo tới phỏng vấn, nhân tiện tuyên truyền cho bệnh viện Tây y mới thành lập, cũng tuyên truyền luôn hai người họ.

"Đi thôi, khám trước đã rồi nói tiếp." Cô đặt tách trà xuống.

Nói thì nhẹ nhàng, nhưng khi tới phòng bệnh, tâm trạng lại thấp thỏm không yên. Cô tự xốc lại tinh thần.

"Em ở nhà họ Phó, có hiềm khích gì với vị lão gia này không?" Đoàn Mạnh Hòa hỏi.

Thẩm Hề ngẫm nghĩ, lắc đầu.

Vị lão gia ấy trong trí nhớ của cô vô cùng nghiêm khắc, mới chỉ gặp hai lần, lần đầu tiên là trong thư phòng, ông đang thử bộ quan phục khi triều đại cũ được khôi phục, lần thứ hai là tầng trên của đài xem kịch. Giờ đây nghĩ lại, gương mặt ông ta cũng trở nên mơ hồ.

Đoàn Mạnh Hòa đẩy cửa phòng bệnh, hai người một trước một sau sải bước vào.

Phòng bệnh rất đơn giản, là phòng cao cấp nhất trong bệnh viện.

Phó lão phu nhân, cũng là mẹ ruột của Phó Đồng Văn, đang ngồi trên sô pha, mặc áo dài kiểu cũ. Vì đi đường xa, thuyền xe mệt nhọc, bà không gắng gượng nổi, khép mắt ngủ gục.

Dù vậy nhưng tư thế vẫn đoan trang, ngay cả khuyên tai ngọc bích trên tai cũng không mảy may dao động.

Thẩm Hề đi sau Đoàn Mạnh Hòa, khi vào phòng chưa thấy người bệnh trên giường, đã nghe được giọng nói thều thào của Phó lão gia: "Đoàn công tử tới rồi." Từ lúc Viên Thế Khải bị lật đổ, nhà họ Phó không còn được như trước, nếu không dựa vào Phó Đồng Văn, một bô lão "tiền triều" như ông ta chắc chắn không dựa nổi vào nhà họ Đoàn đang nắm quyền.

Mười Hai Năm Kịch Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ