Chương 40: Nhớ nhau chẳng phụ nhau 1

1.1K 39 20
                                    

Ba ngày sau, cha Phó Đồng Văn tiến hành phẫu thuật.

Anh không xuất hiện.

Cuộc phẫu thuật từ chiều đến nửa đêm vẫn chưa kết thúc.

Lần này cô đã nghĩ thông, không đến phòng phòng phẫu thuật mà dặn y ta trưởng gọi điện thoại cho mình. Đến một giờ sáng, y tá trưởng cuối cùng cũng thông báo đã phẫu thuật xong, phó viện trưởng Đoàn đến phòng vệ sinh tắm rửa trước, Thẩm Hề chờ anh ta trong văn phòng.

Phòng làm việc của Đoàn Mạnh Hòa bình thường không khóa cửa, để ngỏ cho bất cứ ai cũng có thể vào, khi Thẩm Hề đến, mấy bác sĩ tham gia phẫu thuật cũng đều ở đó, Đoàn Mạnh Hòa đang dặn dò công việc cho họ.

"Mọi người cứ tiếp tục đi." Thẩm Hề ngồi xuống sô pha đợi.

Anh ta qua loa hai ba câu rồi giải tán, sau đó nói với cô: "Mấy ngày trước tôi muốn nói với em, nhưng không muốn ảnh hưởng đến tâm trạng phẫu thuật."

Cô không biết anh ta định nói gì, xem ra có liên quan đến nhà họ Phó.

"Thẩm Hề, đừng qua lại gì với anh ta nữa, hôm nay anh ta đối xử với cha và anh mình thế nào, sau này sẽ đối xử với am như thế."

Áo blouse của Đoàn Mạnh Hòa trắng tinh chói mắt, nhìn bề ngoài anh ta giống người ăn chơi phóng túng, nhưng trong công việc thì vô cùng cẩn thận, hằng ngày áo blouse đều thay mới sạch sẽ. Thật ra anh ta là người rất nghiêm túc.

Bình thường Đoàn Mạnh Hòa rất thích cười đùa với bác sĩ y tá trong bệnh viện, ba tháng trước chuyện cầu hôn bị từ chối không vẻ vang gì lan truyền khắp viện, mới đầu mọi người còn không dám chạm vào vết thương lòng của anh ta, sau lại thấy anh ta thoải mái vô tư, ai cũng đoán anh ta quá kiên nhẫn bền bỉ hay vốn chuyện cầu hôn không phải thật lòng? Dần dà, có người đánh bạo gặng hỏi anh ta, làm thế nào mà bác sĩ Thẩm từ chối vậy? Khi nào thì cầu hôn lại?

Chân tướng sự việc chỉ có anh ta và Thẩm Hề biết.

Hai người thỏa thuận, nếu tiếp tục đề cập đến tình cảm cá nhân, Thẩm Hề sẽ từ chức.

Cô không ngờ anh ta lại vượt quá giới hạn.

"Phó viện trưởng Đoàn.' Cô không muốn thảo luận chuyện của Phó Đồng Văn với người ngoài, "Cuộc phẫu thuật của anh vừa kết thúc, cuộc nói chuyện hôm nay đến đây thôi."

Thẩm Hề đứng dậy, mở cửa phòng.

"Thẩm Hề." Đoàn Mạnh Hòa đẩy cửa lại, "Tôi biết em kiêng kỵ điều gì, bây giờ đâu phải nói về tình cảm giữa em và tôi. Tôi cũng biết em không yêu tôi, nhưng tôi không muốn thấy em quay về con đường cũ."

Năm ấy cô ròi khỏi thành Bắc Kinh đã không còn đường trở về, làm gì có con đường cũ nào?

Đoàn Mạnh Hòa tiếp lời: "Tôi đoán khi đó em rời khỏi Bắc Kinh có liên quan tới tin Phó Đồng Văn đính hôn. Thẩm Hề, em có biết lý do tại sao tôi phải khám cho Phó lão gia không? Đúng, là vì quan hệ giữa nhà họ Phó và họ Đoàn, cũng vì vị tiểu thư Cô gia đó, cô ấy yêu cầu anh họ tôi tới, buộc tôi phải nhện bệnh nhân này."

Mười Hai Năm Kịch Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ