Chương 39: Năm nay người cũ đến (5)

1K 30 0
                                    

Chuông điện thoại reo, cứu hai người khỏi bầu không khí ấy.

Phó Đồng Văn cầm dây điện thoại bọc da màu đen, kéo chiếc điện thoại nặng trịch về phía tay mình. Anh nhấc ống nghe lên, đặt bên tai cô. Đây là phòng làm việc của cô, đương nhiên phải để cô nghe.

"Vui lòng cho tôi gặp bác sĩ Thẩm." Là ba hai của ông chủ Trương.

"Tôi đây." Cô trả lời.

Đầu bên kia cười nói rằng, vừa rồi kể lại chuyện này với lão gia nhà mình, lão gia dặn phải đặt trước chỗ ở Từ Viên, mời cậu ba Phó và bác sĩ Thẩm đến ăn bữa cơm. Anh và cô cùng đi ư? Những nơi như thế này có lẽ Phó Đồng Văn đi cùng Cô Ấu Vi thì hợp hơn, chứ không phải cô. Thẩm Hề không biết người trong biệt thự họ Truong ở đầu dây bên kia nghĩ thế nào.

"Bệnh viện còn nhiều việc..." Thẩm Hề đón lấy ống nghe từ tay anh, nhưng anh không thả ra.

"Thế nhé, thế nhé, chiều nay chúng tôi bảo người đưa thiếp mời tới bệnh viện."

Bà hai đột ngột cúp máy, như sợ cô từ chối.

"Em thân với bà hai đấy lắm ư?" Anh hỏi cô.

"Không thân lắm, thật ra bà ấy và em cũng chẳng có giao tình gì, muốn đăng ký khám bệnh chỗ em cũng rất dễ. Những người như họ luôn có con đường của mình." Vì năm ngoái những người quyền quý này chiếm đụng tất cả thời gian khám bệnh, cô mới phải rút ngắn thời gian khám bệnh công khai, phải phân tách rạch ròi giữa quý tộc và người bình thường.

"Đều không phải người tốt, đừng qua lại quá thân thiết." Anh nói.

Rõ ràng anh đã chìm sâu trong ấy, nhưng lại nhắc nhở cô.

Thẩm Hề muốn nhắc anh mối quan hệ dây mơ rễ má ở đây, xã hội đen không chỉ có ba ông chủ nổi tiếng gần xa, Hoàng Kim Vinh, Đỗ Nguyệt Sinh và Trương Tiếu Lâm, mà có cả những người của thế hệ trước. Cô còn muốn nhắc anh, vị Đỗ Nguyệt Sinh mà anh kết gia đã đến Thượng Hải từ hồi còn trẻ, bước vào biệt thự của Hoàng Kim Vinh, nắm giữ sòng bạc của Tô giới Pháp, từng bước xây dựng sự nghiệp của mình. Uống nước phải nhớ nguồn, nếu như thật sự xảy ra chuyện, Đỗ Nguyệt Sinh chắc chắn sẽ nể mặt Hoàng Kim Vinh.

Bởi vậy, cậu cả Phó dựa vào Hoàng Kim Vinh đúng là rất thông minh, không thể xem thường được.

Nhưng nghĩ lại, cô cảm thấy mình đã nghĩ nhiều rồi, hầu hết những chuyện này đều được nghe ngóng từ những cuộc tán gẫu của nữ quyến các ông chủ, chỉ là bề nổi mà thôi, nhân tình thế thái rắc rối phức tạp, mối quan hệ đan xen chằng chịt ẩn dưới lớp lang ấy, Phó Đồng Văn còn nhìn thấu hơn cô.

Khám chữa bệnh cho cha anh mới là việc quan trọng.

"Bệnh của cha anh, tại sao không để em tham gia?" Nhân lúc này không có người ngoài, cô hỏi thẳng, "Hiện giờ có thể nói không?"

"Anh đoán, em đã bị cha từ chối?" Anh hỏi ngược lại.

Sao anh lại biết?

"Cha anh vừa thấy em thì vô cùng kích động, đuổi em khỏi phòng bệnh." Đây cũng là chỗ cô thắc mắc, "Trước đây em đã làm gì để cha anh không vui ư? Hay vì nguyên nhân đặc biệt nào khác?"

Mười Hai Năm Kịch Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ