"Anh đứng dậy trước đã, sao lại quỳ nửa Tây nửa Tàu thế này?" Cô khẽ nhắc nhở.
Phó Đồng Văn cởi áo sơmi ra, không quỳ nữa mà nghiêng người đè cô lên chăn bông trải kín giường.
"Trời nóng nhường này, nhìn chăn đệm thôi đã thấy khó chịu rồi." Phó Đồng Văn trở tay ném áo sơ mi xuống đất, sau đó cởi đến váy của cô, "Vạn An cũng không tinh ý gì hết, chỉ chăm chăm tạo bầu không khí."
Đâu chỉ nóng thôi.
Buổi chiều Vạn An còn cất công đi tìm trầm hương và quả phật thủ cỡ lớn, vùi trong lò xông hương bằng đồng thau, ủ trong chăn để hun. Lúc này nằm trên giường cô chỉ cảm thấy một mùi hương kỳ lạ xông vào mũi, chưa cần cởi áo nới đai, người đã rơi vào chốn mất hồn rồi.
"Trước đây anh không dạy cậu ta được thứ gì đứng đắn đúng không..." Cô nghiêng đầu đi, muốn tìm cách để thở dễ hơn.
"Đổ oan cho anh hả?" Anh rủ rỉ, "Trong nhà họ Phó có bao nhiêu viện, từ trên xuống dưới có bao nhiêu bà bé, mấy người làm lén nói chuyện với nhau, cậu ta tự học được."
Cũng có lý.
"Ngày mai hỏi cậu ấy xem còn học được gì nữa không." Cô chợt thấy hứng thú.
"Một cậu nhóc thì hiểu gì, chỉ học được sơ sơ thôi." Anh nắm chặt tay cô, đặt một nụ hôn lên mu bàn tay ấy, khẽ cười: "Nếu Ương Ương muốn học, trước mắt em chính là thầy giáo sẵn có."
"Em đâu nói thế."
"Ồ?" Anh cố ý giả vờ khó hiểu.
"Anh cứ nói vậy, thành ra không nghiêm túc..."
Anh cười: "Ở đây không có người ngoài, muốn anh ba nghiêm túc cho ai xem?"
Nghiêm túc là anh, cà lơ phất phơ cũng là anh.
Phó Đồng Văn cũng cảm thấy hương xông lên quá nồng, không thoải mái lắm, may mà đang trong đêm hè, không có chăn đệm cũng không bị lạnh. Anh lấy áo sơ mi quấn Thẩm Hề lại, bế cô xuống sô pha. Khăn trải giường màu đỏ lựu phủ lên sô pha màu nâu đậm, kéo dài đến tận dưới chân. Đêm yên tĩnh sâu dần, thường ngày ve sầu vẫn hòa ca, hôm nay lại vô cùng kỳ lạ, ngay cả đám côn trùng cũng hẹn nhau im hơi lặng tiếng.
Chỉ còn tiếng rèm trúc bên cửa sổ vấn vít bên tai, vang lên từng tiếng "lạch cạch".
Phó Đồng Văn hôn lên môi cô, cô cũng đáp trả lại anh. Trong bầu không khí tĩnh mịch, hơi thở của anh níu giữ trái tim cô.
"Hình như thiếu dây pháo rồi, không đủ vui mừng." Anh thầm thì.
"Muộn thế này rồi..." Câu nói chợt ngừng lại, tiếng "a" nối tiếp tiếng "ưm" bật khỏi cổ họng cô.
Vốn tưởng anh bỗng giở tính thiếu gia cố chấp đòi đốt pháo giữa nửa đêm canh ba, cô toan khuyên anh đừng làm phiền tới người khác, nào ngờ anh lại đang chìm trong thú vui chốn khuê phòng. Anh giúp cô phân tâm, nuốt trọn linh hồn cô, cú tấn công làm tâm trí cô hoàn toàn rệu rã.
Tất cả âm thanh đều bị phóng đại vô hạn. Chân sô pha cọ vào sàn nhà tạo nên từng chuỗi âm thanh có tiết tấu.
Giờ đây vẫn thoang thoảng mùi hương kỳ lạ, nhưng không phải mùi trầm hương, mà thay bằng hương ân ái mặn nồng.