Chương 44: Nhớ nhau chẳng phụ nhau 5

1.2K 39 6
                                    

Tiếng cười vọng lên trên tầng.

Người tầng dưới đang cùng nhau trêu ghẹo tầng trên: "Đồng Văn, mấy giờ cậu mới xuống đấy? Chúng tôi đều đói rồi."

"Cậu trả lời là được, mọi người đều hiểu cả mà. Nếu cần một canh giờ, vậy Khánh Hạng sẽ làm ít đồ ăn, nếu cần hai canh giờ, vậy chúng tôi sẽ đến Trường Tam Đường Tử¹, ngày mai bàn tiếp."

¹Một thanh lâu nổi tiếng bậc nhất ở Thượng Hải cuối thời nhà Thanh, sau này dùng để chỉ chung cho những kỹ viện cao cấp.

Phó Đồng Văn vốn nổi tiếng che chở phụ nữ, nhưng mấy người họ đã bao giờ tận mắt nhìn thấy anh vội vã rời đi khi đang bàn chính sự đâu chứ? Lên tầng rồi ư? Để một đám đàn ông chờ trong phòng dưới tầng một giữa nửa đêm canh ba sao? Họ đều là những người quen ồn ào, thói dạn dĩ thường ngày đều thể hiện cả, cười cười nói nói, ép anh phải xuất hiện.

"Anh mau đi đi." Thẩm Hề giục.

Anh lười để ý đến họ: "Càng kêu, anh càng không xuống."

"Anh mà không xuống, bọn họ sẽ xới tung nhà lên mất." Cô sốt ruột, "Đều ba mươi tuổi rồi, sao chẳng chừng mực chút nào?"

"Đang chê anh ba à?" Anh hỏi nhỏ.

Anh cố ý hiểu sai ý của cô.

Thẩm Hề buồn bực không lên tiếng.

Nhưng anh thích trêu cô đến nghiện rồi: "Đám đàn ông bọn anh chưa bao giờ đang hoàng, hôm nay Ương Ương mới biết ư? Hay trước đây giả vờ không biết."

"...Em nói không lại anh."

Cô toan đứng dậy, nhưng anh đưa tay ấn xuống: "Tức giận rồi sao?"

Trên cầu thang vang lên tiếng bước chân, Thẩm Hề giật mình: "Đã lên rồi đấy..."

"Sợ gì, khóa cửa rồi." Anh cười.

Thẩm Hề thật sự không biết trước đây đám người này có thể quậy đến cỡ nào ở bên ngoài. Cô thấp tha thấp thỏm, nghe thấy tiếng bước chân cao thấp, chỉ sợ ngay sau đó là tiếng gõ cửa.

"Mấy người các cậu đói thì phải nói với tôi chứ, tìm Phó Đồng Văn có tác dụng gì sao? Bóc tỏi thế nào cậu ba Phó còn không biết." Đàm Khánh Hạng đang nói.

Chỉ có anh Đàm tốt thôi, Thẩm Hề thở phào một hơi.

Ai ngờ câu tiếp theo lại là: "Đồng Văn, tôi sẽ cố gắng giữ chân họ, một giờ, nhiều nhất là một giờ, giờ phương Tây, không phải là một canh giờ, cậu tính thế nào thì tính."

...

Đám cậu ấm vốn chỉ đang pha trò, cũng không định gõ cửa thật, hơn nữa Đàm Khánh Hạng còn giúp họ xuống nước, họ không ầm ĩ thêm nữa, ngoan ngoãn quay về chờ bữa đêm. Mười giớ đêm, tất cả bọn họ được Phó Đồng Văn điện thoại gọi tới thường ngày đi uống rượu, đến giờ này sẽ có bữa đêm chờ sẵn. Vậy nên khi kêu đói, là đói thật.

Phòng bếp và tầng một huyên náo, nhưng không liên quan gì đến anh và cô

Anh xoay nút mở máy thu thanh trên chiếc tủ thấp, âm thanh rè rè, anh điều chỉnh đến khi có tiếng, cất lên khúc kịch hằng đêm không dứt. I i a a nghe không rõ ca từ, con người có lúc thật kỳ quặc, càng nghe không rõ thì càng bị thu hút.

Mười Hai Năm Kịch Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ