Phó Đồng Văn sắp xếp dùng cơm Tây, vì muốn an ủi cô bé Virtue vừa mất cha mẹ.
Nhưng do ngôn ngữ bất đồng, bầu không khí không thoải mái cho lắm.
Chưa đến sáu giờ, ba người đã về đến căn nhà ở phố Lễ Hòa.
Đàm Khánh Hạng và Vạn An tắt hết đèn của cả ba tầng, chỉ bật điện phòng bếp, khó có dịp không phải ăn cơm cùng Phó Đồng Văn nên hai người đến Hồng Khẩu dạo chợ mua thức ăn về tự nấu. Hằng ngày có rất nhiều người bán thịt, nông dân và ngư dân đến đó bán rau củ quả thịt cả mình tự trồng tự nuôi, tươi ngon hơn nhiều so với nơi khác.
Vì vậy lần đầu tiên thiếu nữ Virtue gặp Đàm Khánh Hạng, anh ta đang mặc tạp dề, một tay cầm con dao đen sì, một tay phanh bụng con cá hoa vàng. Mấy ngày qua trong khu cách ly, hai người đã gọi điện thoại cho nhau mấy lần, Virtue biết anh là tiến sĩ y học du học nước ngoài, thông thạo nhiều thứ tiếng, độ tuổi trên dưới ba mươi, đương vào độ quyến rũ nhất của đàn ông.
Ừm... còn hiện giờ, Virtue thẹn thùng đưa tay so chiều cao của hai bên, trong đôi mắt màu xanh hiện lên niềm vui hiếm thấy sau khi cha mẹ qua đời.
"Cô bé này..." Đàm Khánh Hạng rầu rĩ, tiếp tục vật lộn với con cá.
Phòng bếp quá chật chội, chứa được Virtue nhưng không chứa được Vạn An, chen chúc cũng không làm được gì.
Vạn An rất thức thời, nhường chỗ cho hai người nói chuyện.
"Cô Thẩm." Vạn An đứng ở cửa phòng bếp, nhiệt tình chào hỏi Thẩm Hề, "Cô muốn uống gì không? Cà phê? Trà? Hay gì khác?" Phó Đồng Văn giúp cô cởi áo khoác ngoài, đưa cho Vạn An: "Pha một ấm trà đi."
"Dùng loại tốt nhất ạ? Chắc chắn phải dùng loại tốt nhất rồi." Vạn An niềm nở tự hỏi tự trả lời.
Phó Đồng Văn bỏ mũ xuống, đội lên đầu Vạn An: "Hôm nay nói lắm thế."
"Đương nhiên mà."
Thẩm Hề bỗng bị anh dắt tay lên tầng trong ánh nhìn chăm chú của mọi người.
Cầu thang căn nhà này khá hẹp, hai người không thể sóng vai đi cùng nhau, anh đi trước, cô đi sau, cách nhau nửa bước. Đèn ở tầng một được gắn trên bức tường trắng bên ngoài phòng bếp, bóng người hắt lên tường vô tình bị phóng lớn vô số lần.
Thẩm Hề nhớ lại khi mình sống ở đây, không dám kết bạn, ngay cả hàng xóm cũng rất ít khi chào hỏi. Căn nhà nhỏ ba tầng, cộng thêm sân thượng nhỏ trên cùng là thế giới sinh hoạt hằng ngày của cô. Khi ấy Phó Đồng Văn nói rằng sẽ tới Thượng Hải đón cô, đương nhiên cô đã tưởng tượng đến cuộc sống hai người sau này.
"Chu tiên sinh đâu?" Đến tầng hai, cô mới nhận ra căn phòng Chu Lễ Tuần từng ở để trống.
"Có lẽ đến Bắc Kinh rồi." Anh trả lời, "Vừa hay căn phòng này để cho Virtue."
"Sao đi nhanh vậy ạ?" Cô tiếc nuối vì chưa chào tạm biệt anh ta.
Phó Đồng Văn cùng cô vào phòng, lấy vé tàu hỏa trong ngăn kéo ra: "Anh vốn định đi cùng cậu ta đến Bắc Kinh, chỗ bộ trưởng Bộ Ngoại giao cần một người tiến cử."