Aviana Brexley Pov's
Pag pasok namin sa room ay pinag titinginan kami ng mga estudyante pero hindi ko sila pinansin at nag hanap nalang ng mauupuan buti nalang at may nakita ako sakto at favorite spot ko yung malapit sa bintana.
Umupo na ako at nakatingin lang sa labas ng biglang nag tilian yung mga classmate kung babae putekk! nakakarindi yung tila nila pati mga lalaki ano yun bakla tsk.
Umobob nalang ako at hindi sila pinansin pero rinig ko padin sila grabe yung tili nila ang pag kakaalam ko walang artista dito sa school namin tsk.
' Wow besie ang pogi talaga nila kyahh!'
' Oo nga sana isa dyan ang maging boyfie ko!'
' Kyahhhhhh!!!......'
Napatigil sila bigla ng dumating nayung prof namin sa wakas.
"good morning class"sabi nung prof namin.
Tumayo naman kami at nag greet sila.
"I'm Rex Sitlan call me Sir.Rex prof in math"seryosong sabi nung prof namin estrikto to.
Tumingin tingin sya sa paligid at parang may hinahanap at nung napadako ang tingin nya samin.
"ohh may transferee pala come in the front and introduce your self"at tumayo naman kaming 4 at unang nagpakilala si.
"Hi i'm Elora Fleur Mendoza nice to meet you"masigla nyang sabi.
"I'm Gianna Hartley Garcia" sabi nya with giggle jusko harot naman nito.
"Camari Delaney Santos" walang emosyon nyang sabi.
"Aviana Brexley Ocampo don't you dare to call me Aviana "cold kung pagbabanta sa kanila subukan lang nila mommy kolang pwedeng tumawag sakin nyan.
"take your sit"sabi nung prof.
Umupo na kami at nakinig lang.
Discuss.
Discuss.
Boring.
*Kringggggg*
Tunog ng bell namin luch nadin sawakas.
Lunch na at tumayo na ako at dumiretso sa canteen pag pasok namin ay pinagtitinginan na naman kami saan ang pake ko pahanap please.
"kami na ni Gianna ang bibili ng oorderin at kayo ang maghahanap ng upuan"sabi ni Elora.
At humanap na kami ng mauupuab ni Camari at may nakita na kami pwede sya sa 10 na tao at nasa pinaka gitna pasya.
Umupo na kami at hinintay sila Elora tagal naman nila gutom nako.
Habang naghihintay ay bigla na naman nagtilian yung mga babae sa canteen putek! lagi nalang ba may artista ba dito.
' kyahh merry me Reggie!'
' Ang pogi mo talaga Kenji!'
' Ang pogi nilang lahattt!'
Hindi ko nalang sila pinansin at nilapag nalang nila Elora yung mga order namin at kumain nalang, habang kumakain kami ay lumapit yung 4 na lalaki samin.
"Miss pwede maki upo?"sabi nung lalaking feeling ko maingay ito dadagpasya sa ingay nung dalawa.
"plssssss"sabi nung lalaking cute nya ah kain din ng kain ng sweet parehas ni Gianna.
"ok" cold kung sabi.
At umupo na sila tumabi sakin yung parang leader nila at kumain na kami yung dalawa kung kaibigan syaka yung dalawang lalaki lang ang nag iingay at kami ay tahimik lang.
Natapos na kaming kumain at bumalik sa room tapos kasabay namin yung mga lalaki kanina classmate pala namin sila siguro sila din yung pinagtitilian nung classmate namin hindi ko napansin.
Pagdating namin sa room ay umobob nalang ako boring na masyado at alam kona lahat yang tinuturo nila advance kasi sa ibang bansa.
"Good Afternoon class"sabi nung prof na babae Filipino yata yun yung nakita ko sa schedule.
"Good Afternoon Ma'am"sabi nung mga classmate ko.
"pagdating sa subject ko ay mag kakaroon tayo ng arrangement sa mga upuan babae at lalaki ang magiging mag katabi" bat kailangan pa ng ganon?
' sana katabi ko yung mga pogi!'
' Sana ako ngadin eh kahit isa lang sa kanila!'
Sinabi na ni maam ang magkatabi at kami nalang ang natitira.
"ang magkatabi sa likod ay sina Ocampo at Torres, Reyes at Mendoza, Bautista at Garcia, the last is Santos and Barboza"sabi nya tsk bakit kasi may ganito pang kaikikan na nalalaman.
Umupo na kami at nakinig na sa prof.
"Miss Ocampo ! Bakit d ka nakikinig sakin at nakatunganga kadyan lumapit ka dito sa unahan at sagutin ang mga tanong ko."yan lang? Ang dali dali nyan. Sabi nung mga classmate ko mahirap dahil hindi padaw napapag aralan uso ang advance reading.
Lumapit lang ako sa unahan at sinagot iyon at dinagdagan ko pa ng inpormasyon.
"Ma'am ang boring ng class nyo"sabi ko sa kanyan sabay labas dahil saktong bell boring naman kasi talaga.
Uwian na din dumiretso kami sa parking lot at sumakay sa mga sarili naming sasakyan at umuwi na.
To be continued. . . .