QOM | 18

292 8 0
                                    

Aviana Brexley Pov's

Nandito pa din kami sa Airplane at naglalaptop ako para tapusin na yung proj para isend kay Camari sa email at mapasa niya bukas dahil bukas na ang pasahan nito.

"young miss maglaland na po tayo." sabi ng isang piloto tnanguan ko lng ito sinara ko na muna yung laptop at binigay sa secretary ko na kinuha naman agad niya.

Pag landing namin sa main company ko walang tao at merong unting ilaw para makita ang paligid nitong building una akong bumaba at sumunod ang secretary ko then may tinawagan siya tapos may dalawang lalaki ang lumabas sa may pinto para kunin yung maleta at ilagay sa sasakyan na naghihintay sa baba.

Kinuha ko yung wallet ko at binigyan yung dalawang piloto ng tig 10,000, tinanguan ko naman ito at yinukuan lang nila ako at bumalik na sa Airplane para iland ito sa airport dito sa cebu trip kolang bigyan sila ng pera para din sa maayos na serbisyo hindi naman nila sahod yun.

"Aione may nakuha ka na bang suit dito? " tanong ko.

"ahh yes ma'am pero medyo may kalayuan dito sa main company dahil walang mga hotel dito." sagot niya kaya tumango ako at bumaba na kami gusto kunang humiga.

"dalawa ba kinuha mo? You know ayaw ko ng may kahati sa kwarto." sabi ko.

"yes ma'am dont worry." sagot niya ayaw ko talaga mas gusto ko si Camari katabi kasi tahimik lang sya.

"good ako na magbabayad ng dalawa suit na nakuha mo and make sure na hintayin mo na lng ako sa lobby pag aalis na tayo, wag ka ng dumaan sa suit ko para iremind ako sa lobby tayo lagi mag kita." sabi ko tumango naman siya.

Nakababa na kami sa company na walang tao yung guard naman yumuko lng sa amin, i saw limousine at naghihintay duon yung dalawang kumuha ng gamit namin yumuko sila at pinagbuksan ako ng pinto kaya pumasok ako.

"my laptop please." sabi ko kaya binigay naman niya ito so nag start na ulit ako mag edit ng proj namin.

*FAST FORWARD*

Im here in my suit vip pala yung kinuha niya sa akin at ordinary naman yung kaniya. I check the shower room ng makita ito kaya naman kinuha ko yung towel ko at nag lagay ng hot water sa tub then soap.

After ko mag babad sa tub nag shower ako at toothbrush then lumabas ng naka towel kinuha ko lang ay sando at pj pants.

Humiga na ako sa kama ko at hawak yung laptop para isend na kay Camari yung proj at tinawagan ko siya.

"yes?" bungad nito sa akin.

"musta yung boys kanina?" tanong ko naman.

"they're asking nonsense question about you hahaha." sagot nito at tumawa minsan lang yun.

"ha ha ha funny." sabi ko pa with sarcastic voice.

"so why did you call?" tanong nito.

"nothing i just want to...... " sabi ko at pinutol.

"you want to what?" tanong niya hahaha curiosity kills the cat.

"yayain ko kayo sa palawan may bibisitahin kasi akong sites dun para sa ipapatayong resort ni dad at this week na yun." sagot ko naman.

"hmm ako sure besides may hotel naman ako jan na nakatayo at malapit sa dagat pero try ko silang tanungin bukas." sagot niya mayayaman kaming lahat kaso mas mayaman lang ako at mahilig ako mag regalo sa kanila trip ko lang.

"good nga pala.... Hmm dating gawi pag malayo ako sayo. " sabi ko at maririnig mo may please sa boses ko.

"di ka parin talaga sanay hahaha dalat kasi sinama mo na lng ako eh." pang aasar niya sa akin sapukin ko sya dyan.

"hmm sumunod ka na lng dito." sagot ko naman ng may ngiti.

"sure bukas susunod ako jan after ko ipasa yung project natin." sagot niya kaya lalo akong napangiti.

"yiee you love me that much huh, sooo... Sing pleaseee." sabi ko kaya naman napatawa siya ng mahina.

"okay okay eto na." kumanta na sya hanggang sa makatulog na ako pero narinig ko pa din yung huling sinabi niya.

" i love you cousin, susunod ako jan." sabi niya kaya na pa hmm na lng ako at tuluyan ng nakatulog.

To be continued. . . .

QUEEN OF MAFIA Where stories live. Discover now