QOM | 28

229 6 0
                                    

Kenji Treyton Pov's

"Hoy Kenji sama yata nanggising mo ah?" napaka daldal talaga lalong nakakainis.

"manahimik ka."

"easy pre." sabay tawa nya

"shut up!" inis na inis padin ako yun din ang hindi ko alam bakit bako naiinis eh sila lang naman yung pinili na magpartner para sa event sa school hayss ang gulo!

Bakit bako nagkakaganito hays ano batong nangyayari sakin inis na inis nako.

"hoy ano na ok kana?"

"naiinis kasi ako."

"bakit ano na naman yan?" pano koba to sasabihin bala nanga.

"hindi ko din alam bakit ganito nararamdaman ko basta naiinis ako dahil magkapartner si Kendric at Brexley sa Contest e partner lang naman sila diba? Bakit ako nagkakaganito." sabay sabunot sa buhok gulong gulong nako.

"selos ka? Ikaw ah may gusto ka sa ka kay Brexley no?" bakit naman ako mag seselos eh may girlfriend ako.

"malabo yun pre kasi mau Irene nako kaya bat ako magseselos."

"mahal moba?"

"malamang pre ano bang tanong yan magiging girlfriend ko bayun kung hindi ko mahal."

"bakit naiinis ka kapag nakikita mo si Brex at Kendric na mag kasama? isip mong mabuti Kenji kung wala kang nararamdaman na iba magiging ganyan kaba diba hindi, oo sabihin natin na may girlfriend ka pero sa tingin mo gusto mo talaga sya o kaya molang sya nagustohan dahil sya si Rose isipin mong mabuti pre." ang gulo.

"hindi ko alam pre basta ang gulo basta kapag nasa malapit ko si Brexley tumitibok ng mabilis yung puso ko ewan koba hindi ko naman to nararamdaman kay Irene magkaibang magkaiba."

"Gusto mosya pre in denail kalang talaga isipin mo nalang pre mamaya marerealize mo nalang kung ako sayo makipag break kana kay Irene at ligawan mo si Brex kapag alam muna yung sagot sa tanong mo sayang pagkakataon uunahan ka ni Kendric niyan."

"oo nalang." hindi ko na alam gagawin ko siguro nga hindi ko mahal si Irene mamaya pupuntahan kosya pagpasok.

***

Nandito na ako sa school napagisip isip konadin na makikipag hiwalay nako kay Irene kasi nakapagtataka kapag may banat sya sakin hindi naman ako kinikilig parang tinitiis kolang.

"babe sabay na tayo pumasok." sabay kapit nya sa braso ko.

"may sasabihin pala ako sayo Irene."

"Usap nalang tayo babe sa garden excited nako." magiging excited pa kaya sya sa sasabihin ko.

Nangmakarating kami sa garden ay umupo lang kami sa tambayan ko dito.

"Irene didiretsohin na kita makikipag hiwalay na ako sayo sorry." bigla nalang syang natulala tapos tumulo yung luha nya.

"niloloko molang ako babe diba? Ano naman ginawa ko sayo?"

"napagisip isip ko siguro hindi tayo para sa isat isa siguro nagustuhan lang kita maging girlfriend dahil ikaw si Rose."

"babe wag mo namang *sob* gawin sakin to mahal na mahal kita babe."

"sorry talaga Irene." tapos tumayo nako at iniwan sya duong luhaan siguro hindi talaga kami para sa isat isa.

Aviana Brexley Pov's

"Nanay Brexley!" sinamaan ko naman ng tingin si Elora dahil sa tawag nya sakin paminsan nanay tapos nung nakaraan dyosa pauso naman to.

"hmm?"

"pasok na tayo hehehe." nauna nakong pumunta sa kotse puyat ako ngayon lahat pala kami dahil nagcelebrate pasila dahil daw nanalo ako pst madali lang naman yung ginawa namin.

***

Nandito kami sa room at ang masasabi kolang bakit tahimik? Tapos tignan motong muka ni Kenji ang panget luging luging.

"Hollan bakit ang tahimik?" rinig kung tanong ni Gianna.

"bawal kami mag ingay kapag galit o naiinis si Kenji." ganon pala yun eh ano naman kayang gagawin nya kapag may maingay.

"ah ano bang nangyari kay Kenji?"

"Yun din yung d namin alam dahil kanina pa sya tinatanong ni Reggie pero sinisigawan nyalang yun."

"Nireregla siguro hahaha."

"ShutUp will you!" biglang hampas nya sa mesa at lumabas sya ng classroom padabog na sinirado yung pinto grabe bayung problema nya at ganon sya kung magalit.

"hayaan nyo nalang." sabi samin ni Kendric problema kaya ng isang yun.

Lumabas ako saglit para makapagpahangin sa garden dahil maaga kaming pumasok kaya wala payung teacher ayaw ko ng atmosphere sa loob ng room.

Pagdating ko nakita ko si Kenji na nakasandal sa puno at nakapikit kaya umupo nalang din ako sa likod ng puno bali magkatalikudan kami.

"bakit ka nandito?"

"Nagpapahangin." kanya bato?

"tsk." ayan na naman sya sa kaka tsk tsk nya.

Hindi nalang ako umimik at pumikit nalang nakakarelax talaga dito sa garden.

"pst"

"pst" bakit may alog ng alog sakin.

"what?"

"lunch break na." what? nakatulog ako dito hanggang Break na.

Naglakad nalang ako papuntang cafeteria kasi alam ko naman na nandun na sila.

"Brex bat hindi ka pumasok ikaw ah parehas pa kayo ni Kenji." sabay tusok tusok sa tagiliran ka kaya sinamaan kosya ng tingin para tumigil na.

"natulog ako." kumain nalang ako wala akong panahon sa ingay nila nakakairita.

"hoy Kenji saan kadin galing may pa walkout walkout kapa kanina."

"dyan lang nagtanggal ng badtrip."

"asus hahaha kasama molang si Brex no?"

"no/yes." sabay naming sagot pwede naman nyang hindi na sabihin aasarin lang kami nila.

"yung totoo?"

"hindi/oo nga." dahil dun sinamaan ko ng tingin si Kenji tsk tinanggi nanga aamin pasya.

"oo nalang kunwari walang nangyari hahaha."

"hindi kami magkasama ok na?"

"Eh bakit magkaiba kayo ng sagot?"

"bahala kayo." sabay alis ko nakakainis sila pinagpipilitan nila yung tinanggi nanga yari talaga sakin tong si Kenji.

To be continued. . . .

QUEEN OF MAFIA Where stories live. Discover now