Aviana Brexley Pov's
Nasa may pinto na ako ng magsalita si Elora.
"ahh Brexley yung laptop mo ito." sabi niya at binigay yung laptop sinabit ko naman ito sa may hawakan ng maleta.
"saan ka pupunta?" tanong ni Elora.
"meeting, may problema sa cebu kaya 1 week ako dun." sagot ko naman.
"is that so? Do you need our help?" tanong naman ng boys umiling lng ako.
"nahh i can handle it dont worry." sagot ko naman.
"proj." maikling sabi ni Camari tumango naman ako.
"isesend ko na lng sayo mamaya, tatapusin ko na lng sa hotel, yaya." sagot ko naman at tinawag yung isang yaya na malapit sa amin.
"yes ma'am." sabi nito.
"padala sa kotse kong black ferrari." sabi ko at binigay sa kaniya yung maleta, tumango at yumuko naman siya then umalis na.
"do we need to tell it to the teachers? " tanong ni Kenji kaya ko naman ng gawin yun kami nga diba may ari nun?
"nahhh tatawagan ko na lang yung head master pagkadating ko sa airport." sagot ko at tinignan yung oras sa phone.
"ahh i need to go." sabi ko at tumango sa girls na mga kaibigan ko, lumapit naman sila sa akin at yinakap ako.
"mag iingat ka dun ah / wag kang magpapalipas gutom / call me when you get there." sabi nila Camari yung boys namn tumango lng sakin di sila nakiyakap bawal yun.
"yeah noted na yan." natatawang sagot ko sa kanila binatukan naman nila ako kaya sinamaan ko sila ng tingin.
"lumayas ka na nga baka malate ka pa hahaha." sabi ni Elora tumango ako at tumalikod na syaka pumunta sa kotse kong nakaparada na sa labas at pinaandar agad ito ng mabilis papuntang airport.
Sa tapat na ako ng airport huminto at may lumapit sa akin na guard kinatok ang wind shield ko kinuha ko naman yung shoulder bag ko sa passenger seat at bumaba na ako pag kakita sa akin ng guard yumuko siya.
"young miss ako na po mag park ng kotse niyo sa vip parking." sabi nito habang nakayuko tinanguan ko lng siya.
"the key is inside, pakuha muna ng maleta ko sa loob." sabi ko kaya kinuha na niya.
"ako na po mag dadala." sabi niya kaya naman tumango ulit ako at naglakad na papasok ng airport nakita ko naman yung secretary ko sa may entrance kinuha ko na yung maleta ko sa guard at sinabihan na ipark ng maayos yung kotse ko kaya yumuko muna siya bago tumakbo papunta sa parking lot.
"lets go." sabi ko dumaan naman kami sa may vip passage kaya walang humarang sa amin sinalubong kami ng pilot ko yumuko siya at tinuro ang daan so dun na ako dumaan.
"Miss Aione manage my schedule this week gusto ko matapos agad yung sa cebu." sabi ko.
"yes maam." sagot nito feeling ko may sumabutahe sa company namin kainis.
"wala na bang ibang problema? Sa ibang company?" tanong ko ulit.
"actually ma'am meron kayong kailangang puntahang sites sa may palawan para tignan yung pagtatayuan ng dad niyo ng resort and you need to go there this week din." sabi nito pwede naman si dad nalang sabi nya school lang. ang sakin?
"sige one day tayo sa palawan this week ikaw na lng mag date." sabi ko at sinandal ang ulo ko sa upuan at umidlip muna.
To be continued. . . .