Aviana Brexley Pov's
Tumayo ako ng malamang aking phone yung tumutunog paglabas ko galing dining sinagot ko yung tawag it's from my secretary by the way.
"Ma'am Brexley, we have meeting in cebu tomorrow." sabi niya napataas kilay nman ako.
"and? I know it dad just called before." sagot ko naman alam ko na kakasabi lang ni madam yung Seniora sa yaya sa bahay.
"Ma'am ang meeting na yun ay kasama ng stock holder, gusto na po kasi nilang bawiin yung partnership nila sa company." sagot niya kaya lalong nangunot ang noo ko bakit naman?
"what? Are they insane? What is the reason?" sigaw ko sa cellphone.
"i dont know ma'am pero yun lang po yung sabi sakin nung head na nilagay ng dad niyo duon sa cebu." sabi niya.
"so mawawalan tayo ng stock holder sa cebu?" tanong ko.
"yes ma'am at ang matitira na lng ay 1/4 nito so tecnically babagsak po ang company sa cebu at mapipilitan tayong ipa demolish ito." sagot niya.
"bullshit, this crap." sigaw ko at umakyat sa kwarto ko.
"im sorry ma'am, and ma'am kailangan nating puntahan lahat ng company sa cebu after ng meeting sa main company kasi po kakausapin natin yung mga employee kung bakit ganon yung nangyari." sabi niya pa kaya pabagsak kong sinara yung pinto alam kung may sumabutahe sa company namin dahil successful ito habang tumatagal tapos magiging ganon nalang?
"shit! magimpake ka na ngayon at pupunta tayo ng cebu ngayon din, meeting tomorrow will be 4 in the morning, got it? will wait for you at the airport." sabi ko at kinuha yung maleta ko.
"should i buy an emergency ticket ma'am?" tanong nito.
"no ako ng bahala dun." sagot ko naman.
"okay maam, mag aasikaso napo ako." sabi nito.
" yeah." sagot ko at pinatay na ang tawag.
Habang namimili ako ng formal attaire dito sa walk in closet ko napapunta ako sa kabilang side para polo and jacket na lang lahat yung dadalhin, im a boss kaya kahit anong suot ko pupwede.
Habang dinadala ko sa labas yung maleta ko tinawagan ko yung private pilot ko na im sure nasa airport ngayon.
"hello ma'am? What can i help you." taking into sakin.
"maghanda ka ng helicopter pupunta tayong cebu ngayon na." sagot ko.
"right away ma'am Brexley." sabi nito kaya binaba ko na ang phone ko at pumasok na ng banyo then mabilisang shower, paglabas ko sinuot ko yung linabas kong damit na black jacket na manipis then jeans tas black fila rubber shoes , and i get my chanel black shoulder bag at nilagay dun yung wallet, card holder kung nasaan yung mga card ko, ballpen, cheke, panyo . Kinuha ko na yung car key ko at hinila na palabas yung maleta ko.
To be continued. . . .