QOM | 22

256 7 0
                                    

Aviana Brexley Pov's

Sabado ngayon at hindi padin tumitigil ng kakabigay samin ng death threat kaya sisimulan kunang mag imbestiga dahil naaawa nako sa gastos nila joke. Kasi naiinis nadin ako puro patay ng pusa ang makikita ko okay sana kung mabango pero hindi eh naiirita nadin ako.

Bali yung dalawang araw na walang pasok duon ako mag iimbestiga nagpatulong nadin ako sa mafia namin at hindi daw nila mapasok yung system kaya ako nalang basic lang naman sakin yun.

Wala nga pala ako sa bahay at nandito ako sa Mafia namin ngayon kasi mas gusto ko muna ipaalam sa kanila kapag kilala kuna kong sino yung punyetang bungo nayun.

Tinatamad pa talaga ako kumilos kaya paupo upo sa ako dito sa office ko sa Mafia wala din naman si daddy dito ewan koba kung nasaan yun.

Elora Fleur Pov's

Nagising kaming lahat na nagtataka dahil wala si Brexley akala ko pag lulutuan nya ulit kami ng pagkain sarap pa naman ng luto nya.

"Camari si Brexley nasaan akala ko paglulutuan nya tayo ulit." nakapout kung sabi.

"don't pout muka kang pato." ang kyut ko kaya kapag naka ganon grabe talaga tong bata nato.

"sus! gusto molang ng kayap eh baby Gianna." agad ko naman syang nilapitan para yakap kaso tinutulak nyalang ako kasi daw mag seselos yung mga pagkain nya mahal na mahal nya talaga yun buti nga at hindi nasisira yung ngipin nya.

"Saan kaya napadpad si Brexley? yaan nyo na shopping tayooo!" nakakatamad dito sa bahay kaya mag shopping nalang kami.

"game ako dyan bibili ako pagkain." awww so cute my baby gianna bat ba ang cute nya parang walang mowang sa mundo charot.

"d ako sasama." sabay walkout ni sungit arte nya ang saya kaya mag shopping yieee im so excited.

"let's go baby Gianna."

***

Nagpapark na kami ng kotse iisang car lang ginamit namin dahil tinatamad daw na mag drive si baby Gianna ginawa lang akong driver ng bata.

Habang papasok kami nag bow samin yung guard kilala nya kami dahil kay dyosang Brexley ang mall nato yaman diba? kaya mahal na mahal koyun eh.

"saan unang pupuntahan natin baby Gianna?"

"pupunta ako sa bilihan ng chocolate, ikaw?"

"well syempre sa bilihan ng mga babies ko kita nalang tayo sa parking lot, bye." naghiwalay nanga kami yung mga babies pala mga damit ilove color pink kaya wag na kayong magtaka kung bakit puro pink yung suot ko girly color.

Habang namimili ako ay may nakita akong isang lalaki syaka babae familiar yung lalaki sakin nakakainggit ang sweet nila kaylan kaya ako mag kakaroon ng ganyan.

Wag kayong maingay crush ko si Riggie crush lang wala nang iba kasi naman same kami na maingay kaya ayun naging crush kosya syaka omyghad sobrang cute nya kaya at ang pogi pa yiee kinikilig ako kapag naiisip ko sya.

Speaking of Riggie omyghad kaya pala familiar yung lalaki si Riggie palayun ouch may girlfriend na pala sya kung kilan crush konasya syaka malalaman kung may girlfriend pero mas maganda ako dun sa girl ako paba papatalo?

Dumiretso lang ako at kunwari naghahanap ng damit bitch plan hihihi babanggain ko yung babae pero kunwari sadya.

"ayy!" maarteng sabi nya mas maarte pa pala to sakin eh ito bayung girlfriend nya yuck akala ko maganda kasi nakatalikod pagkaharap sakin ang kapal ng makeup parang clown.

"ayy sorry ghurl." kunwaring paghingi ko ng sorry halata namang naiinis na sya.

"you b*tch hindi moba ako kilala? isa ako sa groupo ng Dagger Demon at kaibigan ko ang may ari ng mall nato kaya respect please!" what? so may peke pala kami? kung sino mang ginagaya nya wala syang magagaya dahil hindi kami lumalantad sa mga tao.

"are you sure na Dagger Demon ka talaga? kasi ang isang Dagger Demon hindi lumalantad ng identity nila o baka peke ka hmm?" nakita ko naman sa mata nya ang takot akala kopa naman marunong syang mag sinungaling halata naman kasi na takot sya na mabuking.

"o-oo t-totoo y-yun!" utal utal na sabi nya scared kana ba ghurl? nakita ko na papalapit na ang guard samin at madami nading nanood samin ngayon kolang napansin.

"ma'am ano pong nangyare dito?"

"Yan yang babae nayan! paalis nyonga dito sa mall nakakairita sya!"

"bawal po kasing paalisin si Ma'am Elora dito miss." kamot batok na sabi ni kuya guard kilala kasi ako dito at bawat manager nang mga stool dito.

"what are saying? hoy mga saleslady patawag nyonga ang manager at kakausapin ko!" ang yabang naman nito kahit alam nya na talo nasya mapapahiya lang sya d nalang sya umalis.

"Ano poyun Ma'am Elora may problema poba?"

"hoy manager! bakit sya ang tinatanong mo?" ang ingay ng boses nya tinalo pako nakakainis tili ng tili.

"mapapagalitan po kami ng may ari ng mall nato kapag hindi namin ginalang ang mga kaibigan nya. Sorry po sa nangyare Ma'am Elora." tumango nalang ako syaka ngumiti nakakainis tong araw nato maaano pako ni Brexley dito sabihin nakikipag away na naman ako kainis.

Nakita ko si Reggie na nakatiningin dun sa girlfriend nyang kinakaladkad ng guard dahil ayaw lumabas ng mall napatingin sya sa gawi ko pero tinarayan kolang sya.

Hahanapin konalang si baby Gianna at sasabihin sa kanila na may impostor kami.

"Elora!" napalingon lingon ako kung saan yung may tumawag sakin at nakita ko si Gianna nakaupo habang kumain juskong bata nato.

"baby Gianna uwi natayo im so tried na." nung una ayaw nyapa umuwi kasi kumakain padaw sya pero napilitan din choosy pa.

***

Nandito na kami sa bahay at kakababa kopalang galing sa sasakyan halatang stress ako ngayon pumapanget nayung face ko huhuhu.

"anyare sayo?" tanong ni Camari habang naglaloptop sya tumabi lang ako sa kanya sa sofa syaka hinilig yung ulo ko.

"may nakaaway ako sa mall kasama ni Reggie mukang clown dahil sa kapal ng makeup nabangga ko kasi tapos ayun sabi nya sakin member daw sya ng Dagger Demon tapos kaibigan nya daw yung may ari ng mall ayun nag sisigaw sa mall mayayari pako nito kay Brexley dahil sa eskandalo kanina." nakakapagod ang sakit sa bangs.

"so may peke pala? muka namang hindi malalakas yun hayaan nyo lang." tama sya halatang puro kaartehan lang alam nun buti natitiis ni Reggie na kasama yun.

"Wala padin si Nanay Brexley? Dito basya matutulog?"

"nope nanduon sya sa mafia ngayon at hinahanap yung nagpapadala ng mga death threat satin, sge bye tulog nako." sino kaya yun pustahan d naman mahihirapan si dyosang Brexley galing galing nun eh.

To be continued. . . .

QUEEN OF MAFIA Where stories live. Discover now