QOM | 15

308 9 0
                                    

Reggie Aziel Pov's

Andito kami ngayon sa dining nila at naghihintay na dalhin yung pagkain nila, ang wala lang dito ay si Gianna dahil siya yung nagluto.

Maya maya pumasok na si Gianna kasunod yung mga katulong na dala yung mga pagkain, umupo si Gianna sa upuan katabi ni Hollan at inihain naman na ng mga maid yung mga pagkain namin, after nila ayusin sa mesa.

"young lady sabi po na daddy niyo na may meeting po kayo tomorrow morning sa may cebu." sabi nung Madam na katulong ng bahay nila, tumango naman si Brexley at nagsimulang maglagay ng pagkain sa plato niya.

"so lets eat." sabi ni Gianna pagkatapos maglagay ni Brexley at nagsi lagay nadin sila, nagtaka naman ako kasi bakit kailangang patapusin muna si Brexley maglagay bago sila maglagay? Ay ewan hahahaha weird.

*Kringggggg* *Kringggggg*

Napatigil kami sa pagkain ng may tumunog na cellphone ibig sabihin may tumatawag, tumayo naman si Brexley
at nag excuse.

Habang kumakain kami naririnig namin yung sigaw ni Brexley kaya nagtataka kaming tumingin sa girls pero nag kibit balikat lng sila.

"continue eating she will be mad pag nangielam kayo sa kaniya." sabi ni Camari kumakain kasabay si Kendric.

Aviana Brexley Pov's

Its our tradition na ako lagi dapat ang unang kukuha ng pagkain kaya siguro nagtataka sila dahil inuubusan nila ako pag sila ang nauuna at ayaw na din nilang mangyari ulit ang nangyari nung inubusan nila ako ng pagkain gusto niyo ng silip na flashback? I'll give it to you.

*FLASHBACK*

im here in my room at nag lalaptop lng when i heard some noise at the kitchen kaya tumayo ako at pumunta siguro kumakain na sila, im so hungry.

Pagdating ko sa dining area sasarap na ng upo nila at halata mong mga busog sila, hindi naman nila ako nakita kaya nag tuloy tuloy ako ng lakad hanggang sa napa upo ako at magsasadok na sana pero...

"You ate it all? Di niyo man lang ako tinirahan?" tanong ko at nakataas ang kilay sa kanila.

"ahh ehh sorry papaluto na lng ulit kami." sabi ni Gianna na halata mong kinakabahan.

"FUCK you know that i hate it, ayoko yung inuubusan ako! Ghaddd!" sabi ko at tumayo sabay hampas ng mesa.

"we can cook again don't do trantrums." sabi ni Camari.

"you can cook? At the time of 10? You can cook? BULLSHIT THIS CRAP." Sigaw ko napayuko naman silang tatlo kainis.

"1 week kayong di kakain dito sa bahay , kung ano yung nasa wallet niyo yan lng ang pera niyo in 1 week, surrender your card holders." sabi ko kaya tumango sila.

"bawal kayong magpalibre sa mga kakilala niyo, its for your own good at para magtanda na din kayo, do you all understand what im saying?" sabi ko ng madiin sa kanila nag sitango naman sila.

"mananggggg! Cook fried chicken and fried rice please gusto ko mabilis lang im starrving." sabi ko at sinunod nila.

*END OF FLASHBACK*

after one week nun iyak iyak sila sa akin habang nag sosorry dahil di ko din sila pinansin nun.

So ngayon kumakain na kami ng tahimik dahil ayaw ko din ng maingay when.

*Kringggggg* *Kringggggg*

Tumayo ako ng malamang saking phone yung tumutunog paglabas ko galing dining sinagot ko yung tawag, it's from my secretary by the way.

To be continued. . . .

QUEEN OF MAFIA Where stories live. Discover now