(Althea)
Naiwan akong tulala kasama ang anim na babaeng hindi ko naman kilala.
Nakakapaso ang mga tingin nila. Nakapayuko na lang ako. Kaano ano kaya sila ni Mr. Businessman?
"Ahh. Hi ako si Liza. No.3" Bahagya akong tumunghay para makita ang mukha nya. Maganda. Perfect aquiline nose, thick eye lashes, red lips and sexy body.
"No. 3?" Takang tanong ko. Bahagya syang ngumiti at inaya akong umupo sa couch kasama ang lima pang babae. Kanina anim sila pero biglang nawala yung isa.
"Yes. No.3 ako sa collection ni master Jacob." Jacob. Jacob pala ang pangalan ng hambog na yun. Teka. Collection?
"C-collection?" Wala akong kaide ideya sa lugar na to. Oh my. Bugaw agency nga kaya toh? Pero sa gwapo nyang yun hindi sya mukhang bugaw ha. In fairness.
"Oh, hindi mo alam? Collection. Women collection. By the way I'm 4th. Aleeya." Straight to the point na sagot ng isang ala model na babae sa harap ko. Di ko maiwasang mapatitig sa mukha nya, ang ganda.
"Women collection?" I asked again. Hindi ako slow, hindi ko lang talaga magets kung bakit nangongolekta ang lalakeng yun ng mga babae. Ano sila pang dis--
"We are not displays. He collected us for his own satisfaction. Sex toys, slaves, whores, sluts whatever you call it nothing will change. He owns us, and now, even you. By the way 5th. Betty." She smiled. A wide one. Na nagpalabas sa dimples niya. Ang kyut. Chinita. Pero wait??? Sex toys?! WT? Nababali--
"Kung iniisip mong nababaliw na sya, well, baka nga. Nobody knows why he's collecting girls. He's aloof. Scary. Hi I'm 6th. Lily." Nababasa ba nila iniisip ko? O masyado lang obvious ang ekspresyon ng mukha ko?
Nobody knows huh? Shit sya. Hindi ito makatarungan. Lalo akong kinakabahan. O juice colored. Panaginip ba to? Pakisapak na po ako nang matauhan na ko.
"We can't read minds. Masyado lang obvious sa expression mo. Kung ako sayo tatanggapin ko na lang ang kapalaran ko. Tutal wala ka namang magagawa. I'm Seven the latest collection before you. Shiela." Shiela. Sya yung nakita kong maraming pasa. Maganda sya at mukhang bata.
"She's only 17. Her mom sold him to Master Jacob for 50 million pesos. How about you? Bakit ka napunta dito?" 17. She's too young. Mas malala pala napag daanan nya. Imagine, sarili mong nanay pinagpalit ka sa pera.
"A-ah... I'm Althea. You can call me Thea. I'm 20. Uhmmm... my uncle sold me for a hundred million pesos para mapagamot ang mommy ko. She's in critical condition." Mommy. Naalala ko na naman sya. Ano kayang ginagawa nya ngayon? Namimiss nya kaya ako? Tears fall down again. I'm useless.
"W-what?! 100 million?! As in a million with 8 zeros? Oh my. You must be so special." Gulat na gulat na banggit ni uhhhh--- 5th ata. Si uhh--- Betty? Ah oo. Betty nga ata. Napatango na lang ako. Ako special? Langya. Nabugaw na special pa?! They might be out of their minds.
"Lahat kase kami nabili nya for 30-50 million pesos. But you... oh my" Kahit papano natawa ako sa reaksyon nila. Epic.
Nagpatuloy kame sa pagkukwentuhan hanggang sa--
"And oh before I forgot. Rules and regulations." Seryosong sabe ni Liza. Kaya naman napatuwid silang lahat ng upo. Whats happening?
"Firs rule. Call him master. Don't dare call him by his first name or else 3 slaps." What?! Nanakit sya nang babae? So ungentleman. Pero aaminin ko. Natatakot ako. Hindi akoagaling mag memorize ng rules. I'm a rule breaker, what if may masuway ako? Will he slap me? As in using his big hand? No way!
"Second Rule. Wear nothing but lingerie. Or else wear nothing at all." Seriously? Sa lamig dito? Lingerie lang talaga? Eh shorts nga hindi ako nagsusuot, lingerie pa?! Hell no. Pero on the second thought medyo okay na siguro yun kesa walang suot na kahit ano.
"Third rule. Do not escape. Or even plan to. Or else you'll be tied on bed for a week. With extra punches and slaps" yun. Yun ang totoong nakakatakot. Tied on a bed? For a week? He must be a psycho.
"Fourth rule. If he calls your name pumunta ka na agad kase kung hindi. Doble ang parusa mo. For ex. He'll fuck you. You'll be fuck twice." Now that's really scary. Please ipaalala na sa bahay na to, ako si Eighth at hindi si Althea. Ayoko pang mawala ang pinakaiingatan ko.
"Fifth and last rule. If you fall for him. DO NOT CONFESS. Or else...you'll die.." what? Wait? Die? As in patay? Ganun ba sya kasama? Trumiple ang kabang nararamdaman ko. No erase. Hindi nya naman siguro kayang pumatay. At on the other thought. Malabong may magkagusto sa kanya. lalo na ako.
"So nasabi nyo na pala? So paano ba yan? WELCOME TO HELL EIGHTH." Napalingon ako sa gawi nya. Maybe she's 1st. Sya lang kase ang wala kanina. At sa lahat ng nagpakilala 1st ang nawawala. Pero walang number 2. Kung sya man ang two, where is first then? I thought we're eight?
Yeah Thea. Sige makialam ka pa.
Welcome to hell.
Welcome to Jacob's sanctuary.
Welcome to Satan's world...
***
Edited.
Note: Napag isipan kong mag self pub, years from now pa naman. So, saka na ko mag memajor edit. As in pahahabain ko ang simula. Something like that. :)
BINABASA MO ANG
Jacob's Eighth Collection (Major Editing)
General FictionEight persons in a house. One man. Seven women. Relationship with each other? None. Just TOYS and a master. Sex slaves? Nah. Definitely morethan that. What will you do if one day, YOU'LL BECOME THE EIGHTH GIRL?