Yana
Nakaupo ako sa may gazebo ng Madrigal habang hinihintay si Jane. Bumili kasi sya ng lunch sa canteen. Kanina ko pa tinititigan itong mga mata ni Prince Charming.
Ang gwapo talaga ng mga matang ito!
(^////////^)
"Wag mo nga akong pakatitigan ng ganyan naiinlove na tuloy ako sayo." I said to the picture.
"Talaga? In love ka na sa akin? Wow ang bilis ha." a man's voice said behind me.
Paglingon ko mukha agad ng isang lalaki at bumungad sa akin.
He chuckled ng lumayo ako sa kanya. He stepped inside the gazebo at umupo sa tabi ko.
"Alam mo salubong na yang dalawa mong kilay." he said to me smiling.
Sino ba itong epal na ito?
"Picture ko ba yang pinagpapantasyahan mo?"
Ayyy ang kapal din pala ng mukha nya!
"Sino ka ba? Bakit mo ba ako kinakausap?" inis kong tanong sa kanya.
"Zedrick's my name and making women fall is my game."
"Oh how lame." I said sabay irap. He chuckled once again.
"Suplada ka pala? I thought madali kang kausapin. Sabi ko na nga ba hindi pa pumapalya ang senses ko sa magagandang babae. Kahit nakataklob ka pa ng sarong during orientation alam kong maganda ka." he said with a wink.
Tama bang ipaalala pa nya sa akin ang worst day of my life?! Napahawak tuloy ako ng si oras sa noo ko.
Bigla nyang hinawakan yung baba ko.
"Dapat ang mukhang ganyan kaganda hindi itinatago behind a sarong." he said with a husky voice.
Hinampas ko ang kamay nya pero ang sira ulo mas lalo pang natuwa.
"May sayad ka ba?" I ask him.
"Oo. Nababaliw na nga ako sa ganda mo." he said cooly.
"Pwede ba layuan mo ako!" I exclaimed.
"Paano ko gagawin yun kung nakaglue na sayo ang puso ko?"
Yuck!!!!!!!
"Hoy Zed tigilan mo na itong si Yana." Jane said as she approaches us.
"Kilala mo itong nilalang na ito?" I ask Jane.
"Sadly, yes, I know him. Dati nya akong pinormahan nung highschool pa lang kami kaya nasapak sya ni Andrew yung bf ko."
"Awwww! Bakit mo pa kailangang ipaalala yung baklang Andrew na yun? Andrew with a sissy punch." nakangusong kontra nitong si Zed.
"Sissy punch? Knocked out ka nga diba?"
"Oh! Wag mo naman akong ipahiya dito kay Beauty." Zedrick said sabay kindat muli sa akin.
"Hay naku Zed hindi ka papasa dito kay Yana! Atsaka kung manliligaw ka please fall in line dahil madaming gustong pumila oh!" Jane said habang tinuturo yung kumpol ng mga lalaki sa kabilang gazebo na nakatitig sa akin.
Tinignan ko muli itong si Prince Charming sa fone ko. Lahat sila panis sa kanya and take note mata pa lang ito ha pero talbog na silang lahat!
Ramiel
"Señorito? Señorito?" I heard Moira's voice behind my door.
Lumapit ako at pinagbuksan sya ng pinto. Nakita ko agad ang pag-aalala sa mukha nya.
BINABASA MO ANG
Once upon a Time
RandomAng pinakaayaw ng pamilya ni Alyana ay yung magkaroon ng nakabinbing na utang. Kaya naman ng malugmok sila sa kahirapan ay sya ang naisipang ipambayad ng ama sa isang mayamang pamilya na pinagkakautangan nito ng malaking pera. But can she survive li...