CHAPTER THIRTY: LQ?

870 19 1
                                    

Yana

Okay fine! I snapped awhile ago! But it is not my fault! It was all Ramiel's fault!

How could he call me a flirt?! Tapos pinagtanggol pa nya yung flirtatious Reyna ng mga Bampira na yun?!

Magsama silang dalawa! I don't even give a damn!

I kicked a small stone that is on my way. Mainit parin ang ulo ko because of that Stupid Ramiel.

Sya itong nagsabi-sabing sabay Kami kumain tapos makikita ko na lang may iba na syang kasama sa mesa?!

"You're a man without a word!" Inis kong sinabi habang naglalakad ako papuntang mansyon.

Bakit ka ba kasi nagagalit?

"Dahil nga sinungaling sya!"

Ano namang masama kung may iba pa syang isabay na kumain. Wala naman syang sinabi na kayong dalawa lang.

"Then why are they seating on a table good for two? Can you explain that to me konsensya?!"

Hmmmm well you have a point there.

"See?! Kaya shut up na muna!"

Pagdating ko ng bahay naka park na yung limo sa garahe. I stomped my way up. I am still irritated.

I will not apologize to him! Sya ang nauna kaya dapat sya ang magsorry!

But you called him stupid?

"And he called me a flirt! Akala Ko ba pina shut up na kita?!"

Bakit kasi di mo na lang Aminin sa kanya at sa sarili mo na nagseselos ka dun sa babae kanina?

"......"

Oh? Bakit ikaw na ngayon ang walang masabi?

I hissed at my own konsensya. Napaka madaldal masyado! Nakakainis!

Buong araw na nagmukmok sa kwarto nya si Ramiel at mabuti na lang yun because I don't even want to see him.

After Ko mapatulog si Laylah I went back to my room. Napatalon ako sa gulat ng makita ko si Ramiel sa loob ng kwarto ko pagbukas ko ng ilaw. He was sitting by my window.

I crossed my arm. "At papaano ka naman nakapasok dito aber?" I asked.

"Hindi ka pa ba magsosorry for calling me stupid?" he said cooly.

"Eh ikaw hindi ka ba magsosorry for calling me a flirt?"

"Why should I say sorry if totoo naman? I saw you flirting with those guys at the canteen kanina!" he shouted at me making me angrier.

"I just laughed with them! Flirting na ba yun?!" I shouted back at Ram.

"Oo! Lalo na kung sa pag ngiti mo pa lang lahat nahuhulog na! What more if you laugh?!"

I opened my mouth with disbelief while Ramiel walks towards the door and slammed it.

Ano ulit yung sinabi nya?

The following day...

"Mabuti na lang at walang pasok ang Beast na yun! Kapal talaga ng face! Ugh! He is really difficult!" I said to myself as I walk out of the Mansion.

I was looking for my phone inside my bag when suddenly I feel cold and wet. I look in front of me and saw Ramiel holding a water hose.

"Hey! Why did you do that for?" I shouted at him. Is he being an ass once again? Akala ko ba no more bullying na ang status naming dalawa ngayon?

Once upon a TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon