Ramiel
I rushed out of the window when I saw Yana slipped. Mabuti na lang at naaubutan ko sya at nahawakan sya sa braso before she fall off the roof.
"Oh God! You're heavy!" I said with a strained voice.
She looks up at me and our eyes met. I saw her pupil dilating as she stares at me, doon ko lang naramdaman that I am not wearing my mask anymore. It might have got caught somewhere and fell off paglabas ko ng bintana.
"Prince?" I heard her say.
Nagdedeliryo pa din ba ang isang ito hanggang ngayon?
I am starting to lose grip of her arm.
"Hey snap out of it and give me your other hand kung may plano ka pang mabuhay!" I shouted at her.
Napakurap sya, looks down again and then she started screaming.
Sa wakas bumalik na sya sa earth!
"Wag mo akong bibitawan!" she shouted at me.
"Ano bang ginagawa Ko? Yun naman diba? Geesh! Grab my other arm now! Ang bigat mo di ko na kaya!"
"Ay susme! Yana! Señorito!" Misis Morticia shouted from the window.
Yana grabbed my other arm and then I started pulling her up with all my might. I catched my breath ng makasampa na sya ng bubong.
I look at her once again at nagulat ako to see her infront of me still staring.
I instantly covered the left side of my face then I evaded her eyes.
Now she knows how hideous I look.
Dumating na si Igor at Francesco. Pinuntahan ni Francesco si Laylah na umiiyak at si Igor naman ay hinawakan sa balikat si Yana na hindi pa rin inaalis ang pagkakatitig sa akin.
I stand up and I walk towards the attic's window. I saw my mask on the floor so I pick it up and covered my face once again.
Nilingon ko si Yana at nakatingin pa rin sya sa akin.
I sarcastically chuckled.
She might had been shocked to see how Beastly my face is.
Yana
"Yana? Psst Yana!" I heard Moira's voice habang tinatapik yung pisngi ko.
"Hmmmm?" yun lang ang nasabi ko. Hindi Ko kasi maiwasang matulala.
"Okay ka lang? Kanina ka pa tulala mula sa bubong hanggang makababa tayo dito." nag-aalala nyang sinabi sa akin.
"Hayaan mo na sya Moira baka in shocked pa rin si Yana. Muntik na kaya syang mahulog kanina. Mabuti na lang at mabilis si Señorito Ramiel." sinabi ni Misis Morticia.
Si Ramiel.....
Tama nakita ko na ang mukha nya. Pag-angat ko ng mukha kanina I saw his eyes. Beautiful hazel brown eyes ni Prince na sya pala ang nagmamay-ari.
Hindi ako pwedeng magkamali! Ang mga matang lubos kong hinahangaan, mga mata pala nya yun!
His face....
Has burn wounds on the left side. Akala Ko sobrang extensive ng sugat nya sa mukha para itago nya ito.....
Pero....
Honestly,
I don't find him ugly at all.
How can you say that he is ugly if he has firm lips, perfect nose and wonderful eyes?
BINABASA MO ANG
Once upon a Time
RandomAng pinakaayaw ng pamilya ni Alyana ay yung magkaroon ng nakabinbing na utang. Kaya naman ng malugmok sila sa kahirapan ay sya ang naisipang ipambayad ng ama sa isang mayamang pamilya na pinagkakautangan nito ng malaking pera. But can she survive li...