CHAPTER 2

30 2 0
                                    

"dug!dug!dug!" hindi ko maiwasang maingayan sa kung ano man ang naririnig ko kaya naman iminulat ko ang aking mga mata at bumangon sa kinahihigaan ko. Malabo pa ang paningin ko ngunit alam ko na kung sino ang walangyang dumudug dug dug dug sa harapan ko. " Pwede ba inaantok pa ako patulugin mo naman ako." saad ko at muling humilata sa aking kama.

"dug!dug!dug!" hindi ko na napigilan ang sarili ko at sinugod ko na si Nics na kanina pa nag-iingay, hinampas hampas ko siya ng unan at iwas naman siya ng iwas. "ano ba problema mo ha?" tanong ko sa kaniya. "ikaw ang may problemaaa HAHAHAHAHAHA." nagtataka man ay hindi ko pa rin pinansin si Nics hanggang sa magsalita nanaman siya.

"nakita ko Journal mo may sinesekreto ka pala sakin ah." nagtataka ko naman siyang tinignan at medyo kinabahan ako ron dahil nandon ang iba sa mga pangyayari sa buhay ko na ako lang talaga ang nakakaalam.

"joke lang HAHAHAHHAAHAHAHA tignan mo nga naman umagang umaga nabwisit agad kita HAHAHAHAH." sinamaan ko sya ng tingin at saka tumalikod sa kaniya.

"eh?drama? you need to see this!" at agad naman akong humarap sa kaniya at laking gulat ko ng nakaopen ang facebook account ko.

" at panong nalamang mo ang facebook account ko?ha?" atsaka ko inagaw ang cellphone ko sa kaniya.

"pshhh OA mo kagabi diba di ko napatay yung WiFi eh naka open pa pala account mo jan basta tignan mo nalang daliii pero as if naman na magugulat ka e sanay na sanay ka na jan tsss." agad kong tinignan ang acc ko.

Wala namang ba- magsasalita na sana ako sa kaniya na wala namang bago pero napako ang mata ko sa isang pangalan na tadtad sa notifications ko.

"oh see? parang kagabi lang kaka confirm ko lang sa kaniya gamit ang acc mo tapos ngayon tadtad ka na ng reacts wow ah." hinampas ko nalang siya at hindi na muna pinansin ang tadtad na pangalan ni Lexxer

"tss. ayun lang eh." matipid kong sagot.

" anong ayun lang? kisha?baka nakakalimutan mo na delikado ka na sa mga ganyang react react na yan remember jan din kayo nagsimula ni-

*Flashback*
Him:Hi!
Me:Hello!
Him:napapadami ang post mo haha sakop newsfeed ko.
Me:ay sorry naman HAHAH
Him:ayos lang yon :>
Me:thanks.
end of convo.

The second Day:
Him:Uyy goodmorninggggg sinasakop mo nanaman NF ko.
Me:Hahaha babawasan ko na.
Him: HAHAHA wag na ayos lang napapasaya mo naman ako e.
Me: kupooo napilitan siya oh.
Him: wait laro lang kami.
Me: Sige.
Him:♥

Lumipas ang mga araw na lagi na kaming nag-uusap, halos buong magdamag ay magkausap kami kahit wala ng mapag-usapan.Tumagal ang bawat minuto oras araw panahon na lalo siyang nagiging sweet saakin at nagiging maalalahanin, Pero lahat ng iyon nagbago nung nalaman kong may Girlfriend pala siya.

ISLY.Where stories live. Discover now