Nandito kami ngayon ni Nics sa sala habang nilalantakan ang ice-cream cake na ang flavor ay red velvet dahil gusto namin ng something sweets, hindi pa rin kami nabubusog kahit na nakakalahati na namin ito."uyy gusto ko sa susunod yung flavor chocolate naman ah." pagsasalita ko habang hawak ang platito.
" ikaw naman bumili mag pauwi ka sa mom and dad mo ganern." tumawa nalang ako sa kaniya.
ting*
malagkit ang daliri ko kaya pinunasan ko muna ito ng tissue bago ko buksan ang phone ko.
Ros Lexxer Eilinger: hi krass. 9:00AM
Arkisha Avyanna Hernandez: luh HAHAHAHA di mo naman ako krass.9:01 AM
Ros Lexxer Eilinger: krass kita hmmpks.9:02AM
hindi ko namalayan na katabi ko na pala si Nics kaya todo tago ako sa phone ko."hoy anong nginingiti mo jan ha?" pagsasalita ni nics.
"ngiti?ako? hindi ako naka ngiti ah." tipid kong sagot sa kaniya.
" huuu eh sino ba yang kachat mo?"
"wala to kumain ka nalang jan."
"ikaw kisha ah di ka nagsasabi saakin ganiyan ka na."
" si Lexxer lang to."
"sinong Lexxer? taga saan?wait familiar yan ah."
"basta basta." inis kong sagot.
nireplyan ko nalang si Lexxer at
pinagpatuloy ko nalang ang pagkain koArkisha Avyanna Hernandez: HAHAHAHAHAHA buset. 9:04AM
Nakatitig saakin si Nics na para bang mangangain.
"tsk huwag mo nga akong tignan ng ganiyan ang creepy." lumapit siya saakin at saka ako hinampas.
"ikaw ah may tinatago ka talaga saakin noooo?" inisip ko na baka kapag sinabi ko sa kaniya na may bago akong nakakachat e magalit siya.
"sus wala ah ikaw pa kaibigan kita diba nukabanaman nics." masama ang tingin niya sa aking habang nagsasalita.
"hindi mo sasabihin? baka gusto mo ipagkalat ko yung nangyari sayo nung— binato ko siya ng kutsara at tumama ito sa bibig niya kaya naman napahawak siya rito at saka ako inirapan.
"huwag mo na nga ipaalala yon!"
*FLASHBACK*
Third person's POV"nics! nics! padulas tayo ron!" saad ng batang si kisha sa kalaro niya.
"sige sige tara naa." sagot ng kalaro niyang si nics.
Nagpadulas ng nagpadulas ang dalawa ng hindi namalayan ni kisha na sumabit ang kaniyang palda sa handle ng slide ng siya ay paakyat na sa hagdanan, pilit nilang hinihila ang palda ni kisha, sa huling pagkakataon ng paghila nila ay natanggal naman ito ngunit dumausdos ito paibaba sa kaniyang mga paa.
YOU ARE READING
ISLY.
General FictionTwo handsome and caring boys fell inlove with a girl named Arkisha. sino kaya ang pipiliin ni Arkisha? ang unang nagparamdam sa kaniya na gusto siya o ang isa na nagsabi ng nararamdaman kung kailan huli na.