Lexur's POV
My name is Lexur Weasley, Matangkad, may pagka singkit, maputi, sabi ng iba guwapo raw ako kaya marami ang nagkakagusto saakin, pero hindi ko sila pinapansin dahil isang babae lang ang gusto ko at ayun ay si Meicia. Maganda siya, simple lang at may pagkamaliit. Matagal ko na siyang gusto kaya naman gumawa ako ng paraan para mapalapit ako sa kaniya. Ang kaibigan kong si Ros Lexxer Eilinger ang nagpakilala saakin kay Meicia dahil magkaibigan din sila.
*Flashback*
Third person's POV"Mennnn! samahan mo ako mamaya." pagsasalita ni Lexxer sa kaniyang kaibigan na si Lexur.
"sige saan ba yan?"
"basta samahan mo ako ah iintayin kita sa labas mamaya after dismissal."
"sige sige hahaha baka kalokohan yan di ako sasama."
"hindi kita isasama sa kalokohan tsk."Tumakbo na papalayo si Lexxer at naglakad na rin si Lexur dahil tumunog na ang bell. Hanggang sa loob ng silid ay hindi mawala sa isipan niya kung saan ba sila pupunta ni Lexxer kaya naman hindi siya makapag focus sa pag-aaral.
"uyy ano nanamang iniisip mo ha?" pagtatanong ng kaibigan niyang si Cherlyn.
" ah wala to ." maikli niyang sagot dito.
"baka naiinlove na siya kay Lexxer." pang aasar ni Iven kay Lexur. Nagtawanan nalamang sila at nakinig na sa kanilang propesor.
Lumipas ang mga oras at nagsisilabasan na ang bawat studyante sa kanilang mga silid. Sa hindi kalayuan ay kitang kita na ni Lexur si Lexxer na nag aabang sa waiting shed kaya naman naglakad na siya ng mabilis at pinuntahan ito.
"Men!kanina ka pa jan?"" uyy!HAHA hindi kararating ko lang tara na."
"siguraduhin mong hindi yan kalokohan kakalimutan na talaga kita bilang kaibigan." pagbibiro niya dito.
"oo basta ako bahala."
Umalis na sila at naglakad papunta sa sinasabing pupuntahan nila. Makalipas ang lang oras sa paglalakad ay pumasok sila sa isang bahay na medyo may kaliitan at kalumaan. Napansin ni Lexur na hindi lang pala silang dalawa ni Lexxer ang naririto kundi pati ang ibang studyante na nakikita niya sa paaralan. Narinig niyang pinag-uusapan siya ng ibang babae pero hindi niya ito pinansin bagkus napatitig nalamang siya sa isang babae na may hawak na cake.
"uyy si Lexur ang pogi."
" hi Lexur."
"Lexur dito ka nalang umupo."
Habang naglalakad papalapit sa babaeng kanina niya pa tinititigan ay bigla nalamang siyang inakbayan ni Lexxer at ipinakilala rito.
"Meicia, si Lexur nga pala kaibigan ko."
"Hi! buti naman nakapunta kayo, pasensya na at kakaunti lang ang handa."
"ayos lang yon sis."
Hindi pa rin nawala ang pagtitig ni Lexur kay Meicia at hindi manlang siya nakapag salita rito kaya naman bigla siyang siniko ni Lexxer.
YOU ARE READING
ISLY.
General FictionTwo handsome and caring boys fell inlove with a girl named Arkisha. sino kaya ang pipiliin ni Arkisha? ang unang nagparamdam sa kaniya na gusto siya o ang isa na nagsabi ng nararamdaman kung kailan huli na.