Nanatili akong nakahiga nang marinig ko ang ingay sa labas ng kuwarto ko. Bumangon ako at di na nag atubiling buksan ang pintuan upang lumabas. Natagpuan ko sila Mommy at Daddy na nag aayos sa lamesa at napakadaming pagkain.
"Mom? Dad? akala ko po ba sunday pa ang uwi niyo?" lumakad ako palapit sa kanjla at yumakap.
"nak napaaga kami dahil simula monday ay wala kami rito ng daddy mo halos ilang buwan kami mawawala ng daddy mo mas madami kasi ang business partners na kailangan naming kausapin." tugon ni mommy saakin.
"ah sige po kain na po tayo si nics nga po pala nasaan?" pagtatanong ko habang kagat kagat ang fried chicken.
"ahh, nics left a letter for you basahin mo nalang daw dahil nagmamadali siya, nakadikit sa ref." daddy said to me, tumango nalang ako at kumain.
Pagkatapos kong kumain ay kinuha ko ang sinasabi ni daddy na letter daw na iniwan ni nics para saakin.
Dear Kisha,
Sorry ah iniwan kita nang hindi nag papaalam hehe nagmamadali kase ako may puntahan daw kami ni mom see yah nalang tomorrow! btw wag mo akong mamimiss dahil di kita mamimiss hahahaha just kidding muwah!Natawa nalang ako pagkatapos mabasa ang short letter niya saakin. "hay nako ito talagang babae na to." lumakad ako papunta sa isa sa mga favorite na room ko rito sa bahay, ang "Yellblink Music Room" si mom and dad ang nakaisip na ipangalan ito sa room na ito dahil mahilig daw ako sa color yellow, black at sa pink or sa BP especially sa music. Pumasok ako at inilibot ang paningin sa kulay dilaw na wall at upuan na black at malaking ilaw na ang shape ay note. Simple lang ito kahit na maraming nakadikit sa dingding na patungkol sa music. Umupo ako kinuha ang gitara at sinimulang mag strum upang kumanta.
inihinto ko ang pag strum dahil tumunog ang phone ko at may nagchat.
Ros Lexxer Eilinger: Hindi na ako nipansin oh. 10:15AM
Arkisha Avyanna Hernandez: ayy sorry HHAHAHAA i forgot.10:16AM
Ros Lexxer Eilinger: hmmmpks 10:17AM
Arkisha Avyanna Hernandez: hala siya nagtampo pa oh. 10:18AMBigla akong nagtaka sa sunod na reply niya.
Ros Lexxer Eilinger: ano para sayo ang loyalty?10:19AM
Arkisha Avyanna Hernandez: ayy bakit? 10:20AM
Ros Lexxer Eilinger: basta bilisss HAHAHAHAHAHA 10:21AM
Arkisha Avyanna Hernandez: ahmmm ano loyalty for me is yung syempre kailangan mo maging tapat sa kung ano yang pinagtutuunan mo ng pansin HAHHAAHA di ako ready sa tanungan mo jusko. 10:22AM
Ros Lexxer Eilinger: ayyy ganunnnn HAHAHHAAHA wait langggg 10:23AM
Arkisha Avyanna Hernandez: Sige 10:24AMNag-inaty ako ng reply niya ng ilang minuto pero wala pa rin kaya naman inayos ko muna ang gitara ko sa lalagyan nito at saka ako pumunta sa kuwarto ko. Humiga ako at naglagay ng earphones sa tenga parang makinig ng mga songs ng LANY.
oh my hear hurt so good i love you babe so bad so - ting* pinatay ko muna panandalian ang pinapatugtog ko, nag pop up kasi ang pangalan ni Lexxer sa messenger ko.
Ros Lexxer Eilinger: okay naaaa HAHAHHAA 10:29AM
Arkisha Avyanna Hernandez: what is true love for you? 10:29 AM
Ros Lexxer Eilinger: True love is when god loves you.Napabangon ako bigla at binasang muli ang kaniyang reply.
True love is when god loves you.
True love is when god loves you.
True love is when god loves you.Halos basahin ko nalang ng basahin ang sinabi niya, para akong timang na nakangiti at hindi mapakali ang puso kakatibok ng mabilis.
"nak aalis tayo maligo ka na ha." biglang pagpasok ni mommy sa kuwarto ko kaya naman nagulat ako.
"ah hehe o- opo mom sige po." mabuti nalamang at hindi na niya pinansin ang pagkautal ko sa kaniya kaya naman naisipan kong maligo na pero itong si Lexxer ay nagchat ulit.
Ros Lexxer Eilinger: Hoyyyy di ka nanaman nagreply HAHAHAHA 10:32
Arkisha Avyanna Hernandez: ah hehe natuwa lang kasi ako. 10:33AM
Ros Lexxer Eilinger: huh? saan? 10:33AM
Arkisha Avyanna Hernandez: Wala wala nevermind, maya nalang aalis kami. 10:34 AM
Ros Lexxer Eilinger: Ah sigeeee babyeee ingatttttt kaaaaaa 10:35 AMNag react nalang ako ng heart sa last reply niya at tumalon talon ako sa kama, ewan ko ba baliw na ata ang isang tulad ko. Sa dinami rami naman ng nakausap ko di naman ako ganito bukod kay ano ay nevermind bumaba na ako sa kama at naisipang maligo na dahil baka kanina pa ako inaantay nila mom and dad sa labas.
Nagsuot ako ng simple shirt, Pants at sneakers na white. Nagaayos ako ng bigla ko nanamang maalala ang pangalan ni Lexxer.
"hoy kisha ano ba nangyayari sayo? bakit ba di mawala sa isip mo yung pangalan nayon ha?" pagsasalita ko habang nasa harap ng salamin.
" don't tell me crush mo siya?"
"ha? hindi pwede hindi ko siya pwede maging crush!"
"eh bakit ka nakangiti sa tuwing magchachat siya sayo?"
"bakit masama ba yon? hindi ba puwedeng masaya lang ako kausap siya
."
nagulat ako ng may magsalita sa likuran ko. "tsk. tsk. kinakausap mo nanaman yang sarili mo sa salamin." si dad pala shems."hehehe nag tatry lang po baka madiscover." pagpapalusot ko sa kaniya.
"tara na at mag aalasdose na malayo pa biyahe natin." tumango ako at lumabas na si daddy.
"ayan kisha ikaw kase e kausap ka ng kausap sa sarili mo aishhhh!" tinampal ko ang noo ko dahil kinakausap ko nanaman ang sarili ko. Inayos ko ang suot kong damit at pumunta na sa labas ng bahay.
Nadatnan ko na inaantay na ako nila mommy at daddy sa loob ng sasakyan kaya naman dali dali akong naglakad at pumasok na sa rito. Hindi ko na tinanong kung saan kami pupunta kaya sinalpak ko nalang sa magkabilang tenga ko ang earphones at pumikit nalamang.
END OF CHAPTER 5
Thank you so much po sa pag support ng " I still like you." labyuolllll mga ka artIcIaeammmmmmmm :>
YOU ARE READING
ISLY.
General FictionTwo handsome and caring boys fell inlove with a girl named Arkisha. sino kaya ang pipiliin ni Arkisha? ang unang nagparamdam sa kaniya na gusto siya o ang isa na nagsabi ng nararamdaman kung kailan huli na.