Lexxer's POV
Nandito kami ulit ni tito sa subdivision kung saan nakatira si Lexur dahil marami ang idideliver namin. Nakita ko na lumabas si Lexur pero bago pa ito umiwas nanaman sa akin at pumasok sa bahay nila ay tinawag ko siya.
"Men!" tinignan niya lang ako at tinanguan kaya naman nilapitan ko siya.
" kamusta ka na? long time no see." nginitian niya lang ako pero parang pilit kaya naman natahimik ako.
" pasok ka." tipid niyang pagsasalita kaya naman pumasok na ako.
Nasa kusina siya habang ako ay nakaupo sa kanilang sofa. Lumapit siya sa akin at iniabot ang isang baso na may laman na softdrinks, nagpasalamat naman ako sa kaniya at saka siya umupo kaharap ko.
bakit hindi ka na nagparamdam, di mo rin sinabi na lilipat ka pala ng school non dahil ba yun kay— hindi kl na natuloy ang sasabihin ko dahil nakita kong napailing siya.
"huwag mo ng isipin yon, matagal na yon saka bago na buhay ko ngayon at may bago na akong nagugustuhan." napatango tango naman ako at saka uminom sa baso.
" naks naman, mabuti kung ganon."
" ikaw?kamusta ka na? marami ka ng chix no?" nagtawanan naman kaming dalawa.
" baliw simula nung umalis ka may babae akong nagustuhan sobrang bait niya kase saka cute."
" sus, siguraduhin mo lang na ipapakilala mo saakin yan."
" hahahaha oo naman kaso men baka sa pasukan kopa maipakilala kase hindi ko pa nasasabi sa kaniya ang tunay kong nararamdaman."
"buong akala ko nga hindi na ako magkakagusto sa babae, pero kakaiba kase tong babae na ito."
" sus, ang sabihin mo marami ka lang talagang chix."
"hahaha baliw gaya mo ako sayo." nagtawanan ulit kami at nagpaalam na ako na uuwi na dahil baka inaantay na ako ni tito.
"ingat ka men!"
" salamat ikaw din, teka san ka nga pala mag-aaral niyan?"
" dito na ulit."
"iyown!" inilingan niya lang ako at saka ako pakunwaring itinulak palabas ng gate nila at saka siya pumasok sa gate.
Kisha's POV
Umagang umaga ay binibwisit ako ni nics kaya naman iniinis ko rin siya. Nandito kami ngayon sa sala ni nics at nag-uusap.
" kisha? sa tingin mo magkaklase tayo?"
"hmmm hindi ko nga alam e, pero sana."
YOU ARE READING
ISLY.
General FictionTwo handsome and caring boys fell inlove with a girl named Arkisha. sino kaya ang pipiliin ni Arkisha? ang unang nagparamdam sa kaniya na gusto siya o ang isa na nagsabi ng nararamdaman kung kailan huli na.