CHAPTER 19

1 1 0
                                    

Hindi ko namalayan na tanghali na pala, papunta na raw si nics dito sa bahay kaya naman naligo muna ako at kumain ng breakfast. Habang iniintay ko si nics ay naalala ko nanaman ang pangyayari nang magkita kami ni Lexxer. Sa kakaisip ko ng kung ano ano ay bigla namang may kumatok sa pintuan kaya pinagbuksan ko na ito dahil narinig ko ang pagsasalita ni nics.

"tara sa kuwarto doon ko ikukuwento sayo."
" sige daliiiiii excited na ako"

Nasa kuwarto na kami ng bigla naman nagwala sa kama si nics kaya hinampas ko siya ng hinampas ng unan.

"bumangon ka nga jan ikuwento mo nh maayos ang tungkol kay Matt." bumangon siya at nakita ko namang namumula ang kaniyang mga pisngi.
"kishaaaaa!!!! hindi ko alam pero kinikilig ako takteeeee pinadalhan niya kase ako ng fries and sundayyyyyyy."nakatitig lang ako sa kaniya habang nagpipigil ng tawa.

"sus para namang hindi mo afford bumili non, paano mo nalaman na siya nagpadala?"
"actually hindi ko naman talaga malalaman kung hindi ko lang naisend yung chat ko sa kaniya dahil sa pagkagulat ko kay mommy, ikaw ano ba ganap sa inyo ni Lexxer na kachat mo kamo?" huminga ako ng malalim at saka umayos ng puwesto.

" kahapon kase diba kumakain ako then parang namukhaan ko siya, sinundan ko naman siya kaso may nakabunggo saakin."
" ay ayun nayon?di mo siya nakita?
" hindi pa kase tapos, ayun nga palakad na sana ako pero biglang may humawak sa braso ko tas nagulat ako kase si Lexxer pala yon."

"omg edi natameme ka naman jan."
" HAHAHA oo lalo na nung inaya niya ako kumain."
" ayieeee kinikilig ka naman at sa Lexxer nayan."
" HAHAHA sayang nga eh kase saglit lang kami nag-usap dahil nagmamadali siya nung may tumawag sa kaniya."
"ayy sosad naman don, hayaan mo malay mo magkita ulit kayo." Inaya ko si nics na kumain dahil nagugutom nanaman ako.

Lexur's POV

Nakahilata ako ngayon sa kama at walang magawa. Naisipan ko na tawagan si mommy kung kailan siya uuwi para may kasama ako sa bahay pero nabigo ako dahil baka hindi raw muna siya makauwi. Nagluto nalang ako ng makakain at saka nanood ng tv.

Lexxer's POV

Hindi ko alam pero hanggang ngayon ay hindi ko pa rin makalimutan ang pagkikita namin ni kisha, buong gabi ay hindi ako nakatulog kaya ngayon ay tinanghali ako ng gising. Chinat kahapon ng maiwan siya sa restaurant pero hindi pala ito nagsend kaya pinabayaan ko nalang. Naligo muna ako at saka kumain dahil mamaya ay sasamahan ko ulit si tito na magdeliver. Sanay na rin kase akong gumawa ng gitara at ng mga accessories kaya masaya ako dahil maaari ko ng magawan si kisha ng kuwintas.

ISLY.Where stories live. Discover now